02/01/2013 04:25 GMT+7

Giấc mơ cao nguyên tại TP.HCM

ANH CHI
ANH CHI

TT - Từ 18g ngày 4-1 và 19g ngày 5 và 6-1, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM sẽ diễn ra buổi triển lãm và trình diễn mang tên Giấc mơ cao nguyên - một sự kết hợp giữa âm nhạc của song tấu GuiHangtar và tác phẩm hội họa của họa sĩ Trung Nghĩa.

Oly9QlEN.jpgPhóng to

GS Salil Sachdev (trái) và nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên sẽ trình diễn tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM và Nhạc viện - Ảnh: H.T.V.

Các nghệ sĩ cho biết cùng với phần âm nhạc mang âm hưởng Tây nguyên do hai nghệ sĩ Salil Sachdev và Nguyễn Lê Tuyên trình bày là 20 tác phẩm hội họa vẽ về các chủ đề rừng núi, muông thú..., sử dụng chất liệu chất dẫn cháy, kỹ thuật vẽ lửa pyrography, khói đèn, đất cao nguyên và chì màu. Đây là sự kiện ủng hộ phong trào “Nói không với sừng tê giác” của Hội Bảo vệ động vật và thiên nhiên hoang dã WWF, gửi gắm đến mọi người thông điệp: vẻ đẹp huyền bí của Tây nguyên đang đứng trước nguy cơ bị hủy diệt nghiêm trọng. Triển lãm sẽ diễn ra vào các ngày 4, 5, 6-1 và phần trình diễn kết hợp của nhóm GuiHangtar sẽ diễn ra các đêm 4, 5-1 tại sảnh triển lãm chính của bảo tàng.

Ngoài ra, từ 15g ngày 4-1, song tấu GuiHangtar sẽ cùng tập thể giảng viên, sinh viên khoa âm nhạc dân tộc Nhạc viện TP.HCM trình diễn những bài dân ca Việt Nam và các tác phẩm lấy cảm hứng từ âm nhạc cổ truyền Việt Nam trong chương trình mang tên Music together tại Nhạc viện TP.HCM. Chương trình (vào cửa tự do) do Nhạc viện TP.HCM tổ chức với sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Úc.

Song tấu GuiHangtar chuyên chơi các nhạc cụ gõ và đàn guitar được nghệ sĩ Nguyễn Lê Tuyên (người Úc gốc Việt) và giáo sư Salil Sachdev (người Mỹ gốc Ấn) sáng lập năm 2010. Nghệ sĩ Nguyễn Lê Tuyên là nhạc sĩ, nhà nghiên cứu, giảng viên âm nhạc ĐH Quốc gia Úc (ANU). Giáo sư Salil Sachdev là trưởng khoa âm nhạc tại ĐH Bridgewater (Mỹ), từng sáng tác nhiều tác phẩm cho dàn nhạc, bộ gõ, piano và thanh nhạc.

ANH CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên