13/06/2011 20:15 GMT+7

Giá vàng tiếp tục đi xuống

A.H.
A.H.

TTO - Chiều 13-6, giá vàng thế giới đã giảm 5 USD/ounce xuống 1.525,7 USD/ounce, kéo giá vàng trong nước giảm 70.000 đồng/lượng, còn 37,81 triệu đồng/lượng.

spSTWgd9.jpgPhóng to
Giao dịch chậm lại do chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới thu hẹp chỉ còn khoảng 100.000 đồng/lượng - Ảnh: A.H.

Các công ty vàng cho biết giao dịch chậm lại do chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới thu hẹp chỉ còn khoảng 100.000 đồng/lượng. Người dân hầu như đứng ngoài quan sát thị trường.

Giá vàng thế giới giảm do lực bán thu lãi của nhà đầu tư. Theo bản tin phân tích của Ngân hàng Eximbank, do giới đầu tư thế giới không xác định được ảnh hưởng đối với nền kinh tế khi gói kích thích kinh tế thứ 2 kết thúc và họ bán những tài sản đang nắm giữ để lấy tiền mặt. Đồng USD mạnh lên so với đồng EUR khi thị trường tiếp tục mất niềm tin đối với đồng EUR do lo khủng hoảng nợ tại khu vực châu Âu vẫn chưa được cải thiện.

Tuy nhiên, theo phân tích của giới chuyên gia, giá vàng khó giảm sâu do vàng vẫn là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh hiện nay.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên