Nhu cầu vàng trang sức tăng hơn do gần thời điểm 8-3 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Lúc 15h hôm nay, giá vàng thế giới ở mức 1.715,7 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới chỉ còn tương đương 47,82 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới lao dốc do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng trở lại và quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trở lại trạng thái bán ròng với 4,74 tấn vàng bán ra trong phiên hôm qua.
Việc các quỹ đầu tư liên tục xả hàng khiến tâm lý thị trường ngày càng trở nên bi quan. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn trụ trên mốc 1.700 USD/ounce do các số liệu kinh tế Mỹ có phần ủng hộ vàng.
Với các dữ liệu kinh tế như hiện tại, nhà đầu tư cổ phiếu tin rằng các chính phủ và ngân hàng trung ương khu vực sẽ tiếp tục tung thêm các gói hỗ trợ mới để thúc đẩy nền kinh tế sớm vượt qua được khó khăn gây ra bởi đại dịch COVID-19. Do vậy, giá vàng thế giới vẫn giữ được trên mốc 1.700 USD/ounce.
Hôm nay, giá vàng trong nước cũng giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới.
Tại một số tiệm vàng lớn, giá bán vàng miếng SJC chiều nay chỉ còn 55,85 triệu đồng/lượng.
Công ty PNJ cũng giảm giá bán vàng miếng SJC từ mức 56,1 triệu đồng/lượng cuối ngày hôm qua xuống còn 55,93 triệu đồng/lượng chiều nay.
Trong khi đó, Công ty SJC vẫn giữ giá bán vàng miếng SJC ở mức 56 triệu đồng/lượng.
Với mức giá hiện tại, giá bán vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới từ 8,03 - 8,18 triệu đồng/lượng. Dù mức chênh này đã giảm so với mức kỷ lục hôm trước, đây vẫn là chênh lệch ngất ngưởng.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hiện nay do gần đến thời điểm 8-3, nhu cầu của thị trường chủ yếu tập trung vào mặt hàng nữ trang, thay vì vàng miếng và các loại vàng may mắn như thời điểm ngay sau tết.
Dù 8-3 rơi vào thứ hai tuần sau, thời điểm này nhu cầu mua trang sức đã có dấu hiệu nhích lên. Các công ty vàng như PNJ, DOJI, SJC… cũng tranh thủ tung hàng đón đầu sức mua thị trường với sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau.
Theo ghi nhận tại cửa hàng PNJ Next trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, nhiều khách hàng chọn các sản phẩm trang sức Ý như dây chuyền, nhẫn, lắc tay, bông tai và các sản phẩm ECZ vì giá hợp túi tiền, phổ biến từ vài triệu đồng/sản phẩm.
Các dòng sản phẩm cao cấp hơn như các bộ sưu tập trang sức mới hay dòng sản phẩm gắn kim cương phù hợp với khách hàng có tài chính khá hơn.
Tại các cửa hàng DOJI, cũng đã có khách hàng mua sản phẩm nữ trang 8-3. Theo dự báo, nhu cầu sẽ tăng hơn trong dịp cuối tuần.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận