14/12/2013 17:14 GMT+7

Giá vàng khởi sắc phiên cuối tuần

A.H.
A.H.

TTO - Lực mua vùng giá thấp là nguyên nhân đẩy giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch cuối tuần. Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới đã tăng 13,5 USD/ounce, lên mức 1.238 USD/ounce, quy đổi theo tỷ giá niêm yết ở ngân hàng tương đương 31,54 triệu đồng/lượng.

AoP79Ibp.jpgPhóng to
Nhu cầu mua vàng miếng đã giảm hẳn sau hàng loạt chính sách nhằm thu hẹp thị trường vàng của NHNN và do giá vàng trong nước chênh lệch quá cao so với giá vàng thế giới - Ảnh: Thanh Đạm

Không như những phiên trước, giá vàng trong nước hôm nay tăng khá dè dặt, chỉ 120.000 đồng/lượng, bán ra ở mức 35,54 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới đã thu hẹp còn 4 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần này, giá vàng thế giới tăng khoảng 1%. Tuy nhiên theo giới phân tích đà tăng này chưa bền vững. Sự khởi sắc của kinh tế Mỹ và thị trường chứng khoán trong thời gian gần đây cộng với xu hướng bán ròng của quỹ đầu tư vàng sẽ gây áp lực mạnh lên giá vàng trong thời gian tới.

Trong tuần tới biến động của giá vàng cũng sẽ liên hệ mật thiết với các thông tin bên lề trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) diễn ra từ17-18.

Các công ty vàng cho biết nhu cầu mua vàng miếng gần đây đã giảm hẳn sau hàng loạt chính sách nhằm thu hẹp thị trường vàng của Ngân hàng Nhà nước và do giá vàng trong nước chênh lệch quá cao so với giá vàng thế giới.

Tại các tiệm vàng nhỏ tình hình kinh doanh cũng ảm đạm dù đang ở cao điểm mùa cưới.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên