25/06/2014 00:01 GMT+7

Giá tiêu hạt tăng mạnh

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Theo thông tin từ một số nhà vườn trồng tiêu tại Đồng Nai, giá tiêu hiện nay đã tăng lên 172.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng so với thời điểm đầu tháng 6/2014.

Các nhà vườn cho biết, do lượng tiêu hạt còn tồn lại không nhiều, trong khi thương lái lại đổ xô mua nên giá tiêu những ngày gần đây tăng cao. Đồng Nai hiện có diện tích trồng tiêu đứng thứ 3 trong cả nước với diện tích gần 8.000 ha, được trồng tập trung nhiều ở các huyện Cẩm Mỹ, Tân Phú, Xuân Lộc và Trảng Bom. Diện tích cây tiêu thời gian qua tăng nhanh là do 2 năm trở lại đây giá hạt tiêu luôn ở mức cao, nhiều nhà vườn chuyển đổi diện tích sang trồng tiêu.

7zVUD48c.jpg

Theo Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai, 6 tháng đầu năm nay xuất khẩu hạt tiêu của các doanh nghiệp trong tỉnh ước đạt 3.100 tấn, với tổng giá trị gần 23 triệu USD. Hiện giá xuất khẩu hạt tiêu đen đang ở mức cao trên 7.100 USD/tấn, cao hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 50 đến 60 USD/tấn. Hạt tiêu là một trong những nông sản có giá xuất khẩu cao và ổn định trong gần 4 năm gần đây. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, giá hạt tiêu trên thế giới sẽ còn tiếp tục giữ ở mức cao trong thời gian tới vì nguồn cung không được dồi dào.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên