22/07/2009 08:22 GMT+7

Gia tăng tội phạm người nước ngoài

HOÀNG KHƯƠNG
HOÀNG KHƯƠNG

TT(TP.HCM) - Sáng 21-7 tại TP.HCM, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) đã có cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin về tình hình trật tự an toàn xã hội sáu tháng đầu năm và kết quả điều tra một số vụ án trọng điểm trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

Theo thiếu tướng Cao Minh Nhạn - phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, tuy số vụ phạm pháp hình sự so với cùng thời gian năm 2008 có giảm nhưng tính chất phạm tội rất nguy hiểm và cực kỳ phức tạp. Trong đó nổi lên loại tội phạm người nước ngoài (Campuchia) sử dụng vũ khí liên tiếp gây ra các vụ cướp tài sản tại Tây Ninh, Kiên Giang, An Giang... Có thể nói trong thời gian gần đây, tội phạm do người nước ngoài thực hiện có xu hướng gia tăng với nhiều phương thức, thủ đoạn mới và tinh vi. Tại TP.HCM, Bình Thuận, Bình Phước, Kiên Giang... đã xuất hiện một số nhóm người nước ngoài (chủ yếu quốc tịch châu Phi, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ...) đến các tiệm vàng, ngân hàng giả mua bán, giao dịch và lợi dụng sự sơ hở của nạn nhân để trộm, cướp tài sản.

Tổng cục Cảnh sát và công an các địa phương đã triệt phá các vụ án nổi cộm trong thời gian gần đây như bắt đường dây vận chuyển ma túy do các đối tượng người Nigeria cầm đầu, bắt băng trộm tiền người Indonesia, bắt nhóm đối tượng người Campuchia dùng súng cướp tiệm vàng ở An Giang, Kiên Giang...

HOÀNG KHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên