09/04/2017 04:31 GMT+7

​Gia Phúc vô địch cờ vua U-8 châu Á

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Tối ngày 8-4 (giờ Uzbekistan), kỳ thủ Phạm Trần Gia Phúc đã xuất sắc giành chiếc HCV nội dung cờ tiêu chuẩn lứa tuổi U-8 bảng mở rộng Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2017 diễn ra tại Uzbekistan với 7,5 điểm sau 9 ván.

 

Các kỳ thủ nhí VN tham dự Giải vô địch cờ vua trẻ châu Á 2017 tại Uzbekistan. Ảnh V.N.C

 

Với mức Elo 1481, Gia Phúc là hạt giống số 5 của bảng mở rộng lứa tuổi U-8 của giải. Nhưng sau 4 ván đầu tiên, Gia Phúc đã rớt xuống vị trí thứ 7 với 2,5 điểm, kém 1 điểm so với người dẫn đầu Ilamparthi A.R (Ấn Độ). Ilamparthi A.R chính là người đánh bại được Gia Phúc ở ván ba. Thế nhưng kỳ thủ VN vẫn không nản chí, liên tục ghi điểm để đeo bám đối thủ.

Trước khi ván đấu cuối cùng diễn ra, Gia Phúc vẫn kém Ilamparthi A.R nửa điểm. Vào trận, Gia Phúc dốc toàn lực để đánh bại đối thủ người Trung Quốc  Lu Miaoyi (Elo 1058).  Và những nỗ lực của Gia Phúc đã được tưởng thưởng khi Ilamparthi A.R bất ngờ thất bại trước đối thủ chưa có hệ số Elo của nước chủ nhà là Karimov Kamrom.

Kết quả này giúp Gia Phúc vươn lên giành HCV một cách ngoạn mục với 7,5 điểm sau 9 ván, Ilamparthi A.R xếp ở vị trí thứ hai với 7 điểm.

Đây là giải đấu khá thành công với cờ vua trẻ VN. Trước đó Nguyễn Quốc Hy đã giành được chiếc HCV nội dung cờ nhanh lứa tuổi U-12 bảng mở rộng và nhiều VĐV khác cũng đã giành HCB, HCĐ của giải.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên