25/05/2011 07:01 GMT+7

Giá như...

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Ngày 14-4, trong trận đấu giữa CLB TP.HCM với CLB Tràng An 2 ở lượt đi Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2011, tiền vệ Trần Thị Kim Hồng của TP.HCM đã bị chấn thương nặng (đứt dây chằng gối trái).

TT - Ngày 14-4, trong trận đấu giữa CLB TP.HCM với CLB Tràng An 2 ở lượt đi Giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2011, tiền vệ của TP.HCM đã bị chấn thương nặng (đứt dây chằng gối trái).

Chấn thương của Kim Hồng đã được báo chí đưa tin liên tục bởi cô là một cầu thủ tài năng và giàu thành tích với bốn lần vô địch quốc gia, ba lần đoạt HCV SEA Games, một lần vô địch Đông Nam Á, hai lần đoạt Quả bóng vàng (2002, 2010).

Cả tháng trời ôm chiếc chân trái bị đau, Kim Hồng chẳng nhận được lời thăm hỏi nào từ Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), LĐBĐ TP.HCM (HFF) hay cơ quan chủ quản là Sở VH-TT&DL TP.HCM. Mãi đến hôm 20-5, khi Tuổi Trẻ đăng bài viết về những lời tâm sự của Kim Hồng thì mọi chuyện mới bùng lên. Sau bài báo đầy “nước mắt” này, VFF, HFF đã lên tiếng hỗ trợ Hồng với tổng số tiền 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều mạnh thường quân cũng lên tiếng giúp đỡ để rồi bây giờ Hồng đã có được khoảng 280 triệu đồng. Bác sĩ Tan Jee Lim (Singapore) khi nghe chuyện của Hồng cũng đã quyết định giảm chi phí ca mổ xuống còn đúng 280 triệu đồng.

Thế là Kim Hồng đã có lối thoát cho bản thân. Đội tuyển bóng đá TP.HCM và tuyển VN cũng yên tâm vì không mất một cầu thủ giỏi.

Nhưng sau câu chuyện này mới giật mình nhận thấy VFF và HFF sao mà quá chậm chạp. Giá như ngay sau khi Kim Hồng có kết quả chẩn đoán bị đứt dây chằng hôm gần cuối tháng 4, họ chủ động lo ngay về chuyện chữa trị cho nữ tiền vệ này thì có phải mọi chuyện quá tốt đẹp.

Có lẽ từ đây VFF, HFF nên có quy định chi tiết về việc hỗ trợ chữa trị chấn thương cho những cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia, đội tuyển thành phố theo cách ai cống hiến nhiều sẽ được hỗ trợ nhiều. Không nên để bản thân cầu thủ, báo chí lên tiếng rồi mới chạy theo.

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên