26/08/2017 09:30 GMT+7

​Giá nhà ở Quảng Châu (Trung Quốc) bất ngờ tăng mạnh

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Báo South China Morning Post dẫn kết quả nghiên cứu thị trường của Knight Frank cho biết, giá nhà cao cấp tại Quảng Châu - thành phố lớn thứ ba của Trung Quốc trong quý II-2017 tăng 35,6% so với cùng kỳ năm trước.

Giá nhà cao cấp tại Quảng Châu trong quý II/2017 tăng 35,6% so với cùng kỳ năm 2016
Giá nhà cao cấp tại Quảng Châu trong quý II-2017 tăng 35,6% so với cùng kỳ năm 2016

Theo Knight Frank, Quảng Châu cũng là thành phố chứng kiến mức tăng giá nhà cao nhất trong số 41 thành phố khắp toàn cầu được theo dõi trong nghiên cứu này. Đây là một kết quả khá bất ngờ vì trước đó, giá nhà ở Quảng Châu vẫn được coi là khá “mềm” so với nhiều thành phố nổi tiếng đắt đỏ trên thế giới.  

Tuy nhiên, dù đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu về mức tăng giá nhà trong quý II, Quảng Châu cùng hai thành phố lớn khác của Trung Quốc là Bắc Kinh và Thượng Hải đều ghi nhận sự sụt giảm về chỉ số tăng trưởng hàng năm so với quý trước. Trong đó, Bắc Kinh ghi nhận mức giảm lớn nhất, từ 22,9% trong tháng 3 xuống còn 15% trong tháng 6.  

Bà Kate Everett-Allen - Giám đốc Nghiên cứu thị trường nhà ở quốc tế của Knight Frank cho biết, trong thời gian tới, dưới tác động của các biện pháp “hạ nhiệt” mạnh tay hơn của chính phủ Trung Quốc, thị trường BĐS tại các thành phố lớn của nước này sẽ không thể tiếp tục tăng trưởng mạnh. 

Các biện pháp kiềm chế thị trường BĐS có sự thay đổi tùy theo từng địa phương ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nhìn chung, người mua nhà sẽ phải trả nhiều tiền đặt cọc hơn khi mua nhà, đồng thời cũng bị giới hạn về số lượng nhà có thể mua bởi mỗi cá nhân hay gia đình. 

Nghiên cứu của Knigh Frank cũng tiết lộ giá nhà cao cấp tại đặc khu kinh tế Hong Kong cũng tăng 8,1% trong quý II năm nay, cao hơn so với quý I. 

Các thành phố khác trên thế giới khi nhận giá nhà tăng nhanh trong quý II/2017 là Toronto (20,7%), Seoul (19,9%), Sydney (11,5%), Madrid (10,7%), Berlin (9,7%), Cape Town (9,2%) và Melbourne (9,1%).

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên