14/04/2016 09:41 GMT+7

Giả mù đi xin tiền để… sắm vàng

THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG
THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG

TTO - Nhờ giả mù để ăn xin, mỗi ngày Hồ Văn Tâm kiếm 200.000-300.000 đồng, sau khi tiêu xài Tâm còn để dành tiền để sắm vàng.

Số tang vật tìm thấy trên người Tâm

Ngày 14-4, Công an xã Phú Quới, huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính Hồ Văn Tâm - 29 tuổi, ngụ xã Cần Thới, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang về hành vi giả người mù đi xin tiền.

Khoảng 16g ngày 13-4, Tâm đi xe máy đến quán giải khát Thúy Trang tại ấp Phước Yên A, xã Phú Quới để uống nước. Sau đó, Tâm gửi xe máy lại đây và rồi giả dạng người mù đi đến trước cổng khu Công nghiệp Hòa Phú và Chợ Phước Yên (xã Phú Quới) để xin tiền.

Trong lúc giả dạng người mù, Tâm đã bị người dân phát hiện nên báo công an theo dõi. Khi lực lượng công an đến, Tâm vội bỏ chạy. Công an xã Phú Quới đã giữ Tâm lại và mời đối tượng về trụ sở để làm việc.

Tại đây, Tâm khai nhận đã giả danh người mù hơn một năm nay để đi xin tiền tại các khu vực đông dân cư với mục đích lấy tiền tiêu xài và... sắm vàng. 

Để tránh bị phát hiện, Tâm không đi xin tại một điểm mà luân phiên một đến hai tháng mới quay lại một lần. Tâm cho biết bình quân mỗi ngày lợi dụng lòng tin của người dân Tâm xin được từ 200.000 -300.000 đồng.

Công an xã Phú Quới đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với Tâm đồng thời thu giữ một nhẫn vàng 18K trọng lượng 1,5 chỉ, hơn 3,6 triệu đồng tiền mặt, một loa tay...

THÚY HẰNG - PHƯỚC GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên