17/11/2016 19:48 GMT+7

​Giá hoa tươi dịp 20-11 tăng “đột biến”

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

Theo ghi nhận một số chợ và cửa hàng kinh doanh hoa tại TP.HCM ngày 16-11, thị trường hoa tươi đang bắt đầu sôi động, nhiều cửa hàng đồng loạt tăng giá bán với nhiều chủng loại hoa đẹp, trong đó có nhiều sản phẩm hoa ngoại nhập.

Nhiều tiểu thương tại chợ hoa sỉ Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM), cho biết, giá hoa trong dịp 20-11 sẽ tăng hơn ngày thường khoảng 40 - 50%. Hoa hồng vẫn được ưa chuộng nhất, kế đến là hoa lan và hoa hướng dương.

Ông Nguyễn Phi Long - chủ cửa hàng Bflower (đường Hai Bà Trưng, Quận 1) cho biết thời điểm này năm ngoái thì giá hoa chỉ dao động từ 130.000 - 200.000 đồng/giỏ (bó khoảng 10 bông hoa hồng thường), thế nhưng năm nay giá tăng vọt từ 300.000 - 500.000 đồng/giỏ hoa. Ngoài hoa hồng thì các bó hoa ly và địa lan bó theo dáng dài được nhiều người ưa thích. Mức giá các lẵng hoa này từ 400.000 đồng/lẵng - 800.000 đồng/lẵng, tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Đại diện công ty hoa Dalat Hafarm cho biết, trên thị trường còn xuất hiện thêm một số sản phẩm hoa mới lạ được người tiêu dùng ưa chuộng như hoa khô, hoa sáp thơm hoặc những loại cây không cần tưới nước những có thể sống vài tháng đến hơn một năm. Một số nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm hoa hồng sáp thơm hay còn gọi là sáp vĩnh cửu, với màu sắc, kiểu dáng giống hoa thật và có thể lưu hương thơm lên đến 3 năm.

Nhiều người tới đặt mua hoa sớm 2-3 ngày trước dịp lễ 20-11 đang đến gần                                                                                 Ảnh: HẢI VƯƠNG
Nhiều người tới đặt mua hoa sớm 2-3 ngày trước dịp lễ 20-11 đang đến gần Ảnh: HẢI VƯƠNG

 

Theo lý giải của nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tại TP.HCM, giá hoa như hoa ly, hồng, cúc, phong lan... tăng mạnh là do thời tiết năm nay mưa nhiều nên nhà vườn trồng hoa gặp nhiều khó khăn trong chăm sóc, dẫn đến chi phí tăng. “Tuy nhiên đến ngày 20-11giá hoa sẽ tương đối ổn định chứ không tăng đột biến như hiện nay ”, đại diện Dalat Hafarm nhận định.

Chọn hoa chậu làm quà tặng 20-11

Trong khi hoa hồng Đà Lạt cắt cành giá đã bắt đầu tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường thì hoa hồng trồng trong chậu giá vẫn không tăng: 45.000 - 90.000 đồng/chậu tùy chậu to, nhỏ. Ngoài ra, nhiều giống hồng trồng trong chậu giá mềm mại và thơm đẹp như tường vi, hồng leo, nữ hoàng, hồng nhung… Những giống hồng trồng chậu này rất dễ trồng và phù hợp khí hậu nóng của Sài Gòn mà giá không quá cao đến vài trăm một chậu như các giống hồng nhập ngoại khác.

Ngoài hoa hồng trong chậu được săn lùng nhiều, những loại hoa chậu khác như sống đời ghép nhiều màu, huỳnh anh cánh kép, cẩm tú cầu, trạng nguyên… cũng được chọn mua nhiều làm quà tặng trong dịp 20-11 này nhờ hoa chưng lâu cả tháng, màu sắc tươi đẹp, siêng hoa.

PHAN NGỌC

 

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên