19/11/2014 19:02 GMT+7

Đề nghị làm rõ vụ công an chặn xe nhầm do... tình cờ

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Theo đại tá Thái Văn Đợi, phó GĐ Công an tỉnh Sóc Trăng, cảnh sát mặc thường phục rời hiện trường vụ "Công an chặn xe nhầm do... tình cờ" bằng xe máy là một sĩ quan thuộc phòng Cảnh sát kinh tế.

Thanh niên mặc thường phục bỏ xe tuần tra, được người khác chở đi bằng xe máy lúc gần 3g sáng 17-11 - Ảnh: vợ chồng anh Võ Thái Quang cung cấp

Ngày 19-11, liên quan đến vụ "Công an chặn xe nhầm do... tình cờ", đại tá Thái Văn Đợi, phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiến hành làm việc với các cá nhân để nắm rõ nội tình sự việc, cách phối hợp giữa các đơn vị trong việc tuần tra, kiểm soát nhằm đưa ra hướng xử lý, chấn chỉnh.

Cũng theo đại tá Đợi, cảnh sát mặc thường phục rời khỏi hiện trường bằng xe gắn máy tên là Đức, một sĩ quan thuộc phòng Cảnh sát kinh tế (PC46).

Đại tá Đợi cho rằng công an huyện Châu Thành lập biên bản đối với hai vợ chồng chị Cao Thị Kiều là chưa chính xác, việc ghi văn bản của công an huyện đó chỉ là... ghi nhận sự việc của công an địa phương khi tình cờ tuần tra ngang thấy sự việc.

Do chỉ là ghi nhận sự việc, không có ký tên nên cũng không có chuyện xử lý, xử phạt gì đối với vợ chồng chị Kiều.

Trong một diễn biến khác, ông Võ Thanh Xuân, cha của vợ chồng chị Kiều tỏ ra bức xúc đề nghị làm rõ qui trình tuần tra kiểm soát, kế hoạch phối hợp giữa các đơn vị, việc khám xét xe của tổ công tác có đúng qui trình, qui định, chặn bắt xe khi có dấu hiệu vi phạm hay không...

Theo ông Xuân, vợ chồng con ông kể rằng khi Quang bước xuống xe thì các sĩ quan CSGT nhận ra ngay, nhưng người cảnh sát mặc thường phục cương quyết phải kiểm tra xe cho bằng được, còn nói đây là chuyên án hàng lậu.

"Tôi nghĩ rằng đây không phải là việc kiểm tra tình cờ đối với phương tiện tham gia giao thông mà là có một sự cương quyết kiểm tra hàng lậu nào đó, và việc này cần phải làm rõ để gia đình và các con tôi yên tâm", ông Xuân nói.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên