24/01/2018 07:30 GMT+7

Gia đình Quang Hải vỡ òa hạnh phúc

KHươNG XUâN
KHươNG XUâN

TT - 22h đêm 23-1, sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U-23 VN, hàng trăm người gồm người thân, hàng xóm, cán bộ UBND xã... đã kéo đến nhà để chung vui với gia đình tiền vệ Quang Hải - “người hùng” ghi 2 bàn thắng vào lưới U-23 Qatar.

*** Error ***
Gia đình Quang Hải và người thân, bạn bè... vỡ òa hạnh phúc đêm 23-1. Ảnh: K.X

Clip bố Quang Hải chia sẻ cảm xúc sau khi U-23 VN đoạt vé vào chung kết. Thực hiện: K.X

Ông Nguyễn Quang Thuần và bà Dương Thị Cúc là cha mẹ của Quang Hải đã khản hết giọng vì reo hò cổ vũ cho con và đội U-23 VN. Tiếng hò reo, gọi tên người hùng Quang Hải vang lên khắp thôn Đường Nhạn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Nói về cảm xúc khi con trai ghi bàn thắng gỡ 2-2 ở phút 89, ông Thuần nghẹn ngào: “Tôi thật sự không tin vào mắt mình khi thấy bóng vào lưới, xúc động quá. Đến giờ cảm giác vẫn còn nguyên vẹn trong tôi, thật sự tôi không thể tin nổi. Khi 2 đội phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu, tôi thậm chí không dám nhìn vào màn hình tivi nữa...”.

Quang Hải là con trai thứ hai của ông Thuần và bà Cúc. Nói về cậu con trai của mình, bà Cúc nghẹn ngào: “Hải nó mê đá bóng từ nhỏ, nhà tôi gần sân bóng đá của thôn nên các anh thanh niên thường đi đá bóng ở sân xong thì mang bóng và lưới vào nhà tôi gửi, hôm sau lại mang ra đá cho tiện. Từ bé thằng Hải đã được sờ trái bóng nên thích lắm. 6 tuổi nó đá bóng nhựa và chỉ xin bố mẹ cho mua quả bóng da, tôi phải bỏ 2 ngày công lao động đi mua cho nó bóng da nhưng thấy con vui thì mình cũng mừng thầm. Sau đó Hải đi học thì chơi bóng ở đội bóng của trường, đội đi thi giành giải nhất xã, nhất huyện, sau đó các HLV ở Hà Nội về tuyển cháu đi theo đá bóng lúc mới 7 tuổi”.

*** Error ***
Quang Hải (19) trong trận gặp U-23 Qatar. Ảnh: N.K

Có mặt tại nhà ông Thuần tối 23-1 còn có HLV Lương Đức Ngọc, một trong những HLV đầu tiên của Hải giai đoạn anh từ 12-17 tuổi ở Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Ông Ngọc chia sẻ: “Hải từ khi tôi huấn luyện đã là cầu thủ có thể hình khiêm tốn vì thấp bé, giờ em cũng chỉ cao 1,67m. Thế nhưng Hải có tố chất chơi bóng rất sớm khi em rất nhanh nhẹn, thông minh trong cách xử lý và sống rất tình cảm. Xa gia đình từ bé nhưng Hải sớm thể hiện bản lĩnh, tự lập và tập luyện vô cùng siêng năng với ước mơ cháy bỏng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

Suốt buổi tối 23-1, nườm nượp người quen lẫn lạ cứ ra vào liên tục nhà ông Thuần, bà Cúc để chúc mừng. Đêm khuya, tiếng hò hét, chúc mừng và cả những giọt nước mắt hạnh phúc vẫn không ngừng rơi ở căn nhà nhỏ tại thôn Đường Nhạn.

Nhớ con khóc suốt đêm

Ông Thuần cho biết những ngày đầu Hải đi lên Hà Nội ăn tập bóng đá, hai vợ chồng ông ôm nhau khóc suốt đêm vì nhớ con. “Hải nó bé quá, tôi cứ nghĩ hay để cho nó học văn hóa sau này kiếm cái nghề mà sống. Thế nhưng con mê bóng quá, nó xa nhà nhớ bố mẹ nhưng gọi điện về chỉ mếu chứ không khóc vì sợ khóc, bố mẹ không cho đi đá bóng. Lúc đầu tưởng đi đá 1-2 năm nếu không được thì về học văn hóa, ai dè nó đá giỏi nên ở miết đến giờ. Tôi nghĩ nếu Hải đam mê thì con sẽ quyết tâm làm bằng được, sẽ có thành công như hôm nay”.

Tiến Dũng ca ngợi Quang Hải

Không giấu được niềm vui vì đã góp phần vào chiến thắng của đội tuyển U-23 VN trước U-23 Qatar ở loạt sút 11m, thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin cho biết nếu tiếp tục bắt 11m trong trận chung kết gặp Uzbekistan ngày 27-1 tới, anh sẽ lại thi đấu tốt.

Tiến Dũng cũng đánh giá cao người đồng đội Quang Hải, cầu thủ đã lập cú đúp trong trận gặp U-23 Qatar. Tiến Dũng nói: “Theo như nhiều người nhận xét thì Quang Hải là mẫu cầu thủ mà cả trăm năm bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra được. Nên tôi rất tự hào khi có được một đồng đội như thế”.

KHươNG XUâN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên