18/12/2015 05:25 GMT+7

Gia đình Phương Trâm muốn bồi thường 400 triệu đồng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Trong cuộc hòa giải tại TAND quận 1 chiều 16-12, gia đình kình ngư 14 tuổi Nguyễn Diệp Phương Trâm bày tỏ mong muốn được hòa giải và chia tay bơi lội TP.HCM với mức bồi thường 400 triệu đồng.

Nguyện vọng của gia đình Phương Trâm sẽ được trình lên ban giám đốc Sở Văn hóa, thể thao TP.HCM quyết định. Đây cũng là lần hòa giải thứ 3. Dự kiến ngày 21-12 TAND quận 1 sẽ hòa giải lần cuối để hai bên chốt lại các yêu cầu.

Kình ngư Phương Trâm. Ảnh: T.P

Trước đó, Phương Trâm là VĐV tuyến dự tuyển TP.HCM, được đào tạo từ năm 2010 tại Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu. Sau khi được gọi lên đội tuyển quốc gia năm 2015, gia đình Phương Trâm bất ngờ nộp đơn xin nghỉ bơi để du học tại Mỹ. Phía TP.HCM chấp thuận đề nghị này với điều kiện Phương Trâm phải đi du học, không được đầu quân cho đơn vị khác. Trong trường hợp Phương Trâm đầu quân cho nơi khác, cô phải bồi thường chi phí đào tạo - thi đấu là 744 triệu đồng.

Đến ngày 27-4, gia đình Phương Trâm nộp đơn lên TAND quận 1 yêu cầu “chấm dứt hợp đồng đào tạo và hợp đồng thi đấu của Phương Trâm với Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu, thanh toán tiền đẳng cấp 2013 và 2014, tiền thưởng tài năng trẻ...”.

Vụ việc này kéo dài đến tận bây giờ. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Minh Trí - ba của Phương Trâm - cho biết: “Chúng tôi giữ ý định muốn được thanh lý hợp đồng với Trung tâm Yết Kiêu mức bồi thường 400 triệu đồng. Đây là mức bồi thường mà tôi cho rằng hợp lý để Phương Trâm sớm được ra đi trong êm thắm”. Khi Tuổi Trẻ đặt câu hỏi về tương lai Phương Trâm nếu được TP.HCM giải phóng hợp đồng, ông Trí không nhắc gì đến chuyện du học của con gái mà cho biết: “Chúng tôi sẽ tìm đơn vị mới cho Phương Trâm đầu quân”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao TP.HCM cho biết họ sẽ tìm cách kết thúc câu chuyện này theo hướng “nhân văn” để Phương Trâm có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào sự nghiệp.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên