04/09/2014 07:39 GMT+7

Gia đình nhà báo Steven Sotloff : "Chúng không thể làm chúng tôi sợ hãi"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 3-9, lần đầu tiên gia đình nhà báo Mỹ Steven Sotloff đã lên tiếng sau khi ông bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) cắt đầu. Họ mô tả Sotloff “là người muốn tìm cái thiện trong thế giới đầy bóng tối”.

Theo CNN, người phát ngôn của gia đình nhà báo Sotloff mô tả ông “không phải là một anh hùng, mà đơn giản chỉ muốn đem lại tiếng nói cho những người bị đè nén”. “Steve đã hi sinh để đem câu chuyện của họ tới thế giới. Steve không phải là anh hùng, mà chỉ là một người muốn tìm cái thiện trong thế giới đầy bóng tối này” - gia đình Sotloff khẳng định. 

 Nhà báo Steven Sotloff trong đoạn video quay cảnh ông bị cắt đầu Ảnh: Reuters

“Hôm nay chúng tôi khóc thương. Nhưng chúng tôi sẽ vượt qua nỗi đau này. Chúng tôi sẽ không cho phép kẻ thù bắt chúng tôi làm con tin bằng thứ vũ khí duy nhất chúng sở hữu. Đó là sự sợ hãi” - gia đình nhà báo Sotloff nhấn mạnh.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố Washington quyết tâm “hủy diệt” tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria. Theo CNN, ông Hagel khẳng định Mỹ đang cân nhắc mọi phương án để tấn công IS, ngoại trừ việc đưa bộ binh vào chiến trường Syria.

Một trong số đó là mở các cuộc không kích nhắm vào một số mục tiêu của IS tại Syria, đặc biệt là ở căn cứ địa Raqqa. Trước đó Tổng thống Barack Obama cũng cho biết Mỹ đặt mục tiêu tiêu diệt IS. Mới đây Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết ông đang kêu gọi thành lập một liên minh toàn cầu nhằm chống IS.

“Nếu cộng đồng quốc tế chung sức, chúng ta sẽ hạn chế được tầm ảnh hưởng của IS cũng như hiệu quả hoạt động của chúng” - ông Kerry nhấn mạnh. Ngoại trưởng Mỹ đã gọi điện cho người đồng cấp các nước Úc, Ý, Jordan, Qatar, UAE… để thông báo kế hoạch lập liên minh chống IS.

Trong những ngày tới, ông Kerry sẽ đi công du châu Âu và Trung Đông để thực hiện mục tiêu này. Mới đây, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết tình báo Mỹ đánh giá hai video cảnh nhà báo Sotloff và nhà báo James Foley bị cắt đầu không được quay trong cùng một thời điểm.

BBC đưa tin hiện chính phủ Anh đang hỗ trợ tài chính cho một nhóm chuyên gia quốc tế để điều tra tội ác của IS tại Iraq và Syria.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên