13/05/2016 13:01 GMT+7

Minh Béo thay luật sư?

HƯƠNG GIANG (Từ Westminster)
HƯƠNG GIANG (Từ Westminster)

TTO - Vài giờ trước khi diễn ra phiên xử lần 2 (sáng 13-5, giờ địa phương) đã xuất hiện thông tin nói rằng Minh Béo thay đổi luật sư bào chữa  - luật sư Đỗ Phủ - bằng một luật sư khác.

Luật sư Đỗ Phủ - Ảnh: VTC

Trao đổi với Tuổi Trẻ, luật sư Đỗ Phủ cho biết: “Tôi có nghe loáng thoáng thông tin này nhưng chưa ai trong gia đình Minh Béo nói chính thức với tôi về việc thay đổi ấy. Như vậy, ở góc độ pháp lý thì tôi vẫn là luật sư bào chữa cho diễn viên này. 9g sáng 13-5 (23g 13-5, giờ VN), tôi vẫn đến tòa làm việc bình thường…”.

Ông Đỗ Phủ nói thêm: “Rất có thể vì một áp lực dữ dội nào đó khiến cho gia đình Minh Béo đi đến quyết định nói trên. Chuyện ấy, nếu có, cũng không có gì to tát. Việc thay đổi luật sư phải được Minh Béo đồng ý trước tòa và sẽ được ghi vào biên bản”.

Việc thay đổi luật sư là chuyện hết sức bình thường ở các phiên tòa diễn ra ở Hoa Kỳ. Trong trường hợp gia đình Minh Béo yêu cầu thay đổi luật sư trong phiên tòa dự kiến bắt đầu 23g hôm nay, thì vị luật sư mới thay cho luật sư Đỗ Phủ có quyền đề nghị chánh án phiên tòa cho lùi thời gian xét xử sang thời gian khác nếu ông chưa nắm bắt được toàn bộ cáo trạng và những thông tin mà luật sư này cho là chưa rõ ràng.

Yêu cầu này bắt buộc phải có sự đồng ý của Minh Béo. Ngoài ra, yêu cầu ấy còn phải được sự chấp thuận của biện lý.

Trong khi đó, Văn phòng luật sư Yamamoto (Los Angeles, Mỹ) đã xác nhận với phóng viên nhật báo Người Việt tại Mỹ họ đã được thuê để làm đại diện cho Minh Béo. Luật sư được thuê là một người Mỹ gốc Nhật, tên là Mia Yamamoto. Theo trang web The Lavender Effect, bà Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới tính, sinh năm 1943 tại Arizona, tên là Michael Yamamoto.

Được biết, sau khi Minh Béo bị bắt tạm giam hôm 24-3-2016, gia đình anh đã nhờ luật sư Jennifer Le - người khá nổi tiếng về bào chữa các vụ án hình sự, có thâm niên làm việc ở văn phòng biện lý quận Cam - bào chữa. Nhưng không lâu sau đó, gia đình Minh Béo lại thay đổi ý định, chuyển qua nhờ luật sư Đỗ Phủ bào chữa.

HƯƠNG GIANG (Từ Westminster)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên