+ Toàn cầu hóa là một cơ hội. Dẫn đầu là giới trẻ Trung Quốc (91%), kế tiếp là Ấn Độ (87%), Brazil (81%), Nam Phi (77%), Thụy Điển (76%), Nhật (75%), Mỹ (71%) và Tây Ban Nha (69%). Giới trẻ Morocco và Thổ Nhĩ Kỳ thuộc các nước đang phát triển có 49% xem toàn cầu hóa là một cơ hội. Ngược lại, 50% giới trẻ Hi Lạp và 47% giới trẻ Pháp lại xem toàn cầu hóa là một mối đe dọa.
+ Gia đình có vị trí trung tâm. Quan hệ gia đình được giới trẻ thế giới đánh giá là quý giá. 98% bạn trẻ Ấn Độ cho rằng việc dành nhiều thì giờ cho gia đình là quan trọng nhất, trong khi chỉ 79% thanh niên Nhật đồng tình. Tầm quan trọng của quan hệ gia đình được thể hiện rõ ở vị trí mà các bạn trẻ dành cho gia đình khi xây dựng bản sắc cá nhân của họ: 95% thanh niên Ấn Độ, so với 73% thanh niên Nhật, coi gia đình có vai trò quan trọng nhất.
Giới trẻ cũng tỏ ra hài lòng với gia đình riêng của họ: Ấn Độ (90%), Mỹ (87%), châu Âu (85%). Giới trẻ Nhật, một lần nữa, lại có tỉ lệ hài lòng thấp hơn (69%). Giới trẻ đều xem gia đình là nền tảng của xã hội: Trung Quốc (94%), Estonia (89%), Pháp (70%), Thụy Điển (65%).
+ Giới trẻ sống tại các nền kinh tế đang nổi lên tin tưởng vào chính phủ nước mình. Trong khi 71% thanh niên Trung Quốc và Ấn Độ bày tỏ sự tin cậy của họ vào chính phủ, sự hoài nghi lại chi phối giới trẻ châu Âu (trừ Thụy Điển). Ngược lại, tỉ lệ giới trẻ ít tin tưởng vào chính phủ nhất là Mexico (14%), Pháp (17%), Tây Ban Nha và Ý (20%). Nói chung, 28% thanh niên châu Âu tin tưởng chính phủ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận