03/05/2016 12:26 GMT+7

Gia đình 3 người chết cháy, xác định xăng là nguồn gây cháy

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau khi khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà làm chết 3 người trong một gia đình ở phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, Nghệ An, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy là do xăng.

Người thân gia đình ông Ngữ lo hậu sự cho hai vợ chồng ông Ngữ sáng 2-5 - Ảnh: Doãn Hòa

Sáng 3-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Phạm Ngọc Anh - trưởng Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, Nghệ An - cho biết bước đầu khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ cháy tại nhà ông Lê Tiến Ngữ (làm 3 người chết, một người bị thương) là do xăng.

Điều này cũng phù hợp với lời khai của gia đình nạn nhân và các nhân chứng.

Ông Vũ Văn Từ - chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân cho biết thông tin từ gia đình ông Ngữ, ngày 1-5 ông Ngữ có mua khoảng 20 lít xăng, giá 300.000 đồng đưa về cất giữ trong nhà. Các con ông Ngữ đi tìm nhưng không thấy.

Đến rạng sáng 2-5 thì xảy ra vụ hỏa hoạn ở trong buồng ngủ của vợ chồng ông Ngữ và hai con trai sinh đôi Lê Tiến Đồng, Lê Tiến Điều (cùng 19 tuổi). Khi vào ứng cứu dập lửa, nhiều người ngửi thấy trong buồng nồng nặc mùi xăng.

Thời điểm vụ cháy xảy ra, căn nhà hai gian có 2 cửa thì 1 cửa bị khóa và 1 cửa bị chốt chặt. Vợ chồng người con cả của ông Ngữ ngủ gian nhà trên nên không hay biết sự việc.

Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thấy xăng ướt đẫm tấm đệm nơi hai người con trai ngủ, rải khắp phòng và đổ cả lên cánh cửa bị chốt. Chính vì vậy, khi vụ cháy xảy ra những người trong nhà đã không thể mở cửa chạy thoát.

Vụ cháy làm bà Cọt chết trong tư thế nằm sấp tại chỗ, còn ông Ngữ gục chết tại cửa phòng. Hai người con trai Đồng và Điều vùng chạy ra ngoài. Một người ngã ngay bậc thềm còn một người ngã ở bể nước nhưng bị phỏng nặng và được chuyển ra Viện bỏng Quốc gia chữa trị. Do vết phỏng nặng, chiều 2-5, anh Điều đã tử vong trên đường đưa từ Hà Nội về quê.

Sáng 3-5, lãnh đạo UBND TX Hoàng Mai và Phường Quỳnh Xuân đã tới thăm hỏi, động viên và trao gần 12 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Ngữ.

Ông Nguyễn Bá Hào, chủ tịch UBMTTQ TX Hoàng Mai - cho biết đối với nạn nhân Lê Tiến Đồng bị phỏng hiện đang điều trị tại Hà Nội, chi phí mỗi ngày hơn 10 triệu đồng, lãnh đạo thị xã và địa phương sẽ tiếp tục có những giải pháp hỗ trợ khác nhằm giúp gia đình sớm ổn định tinh thần, vượt qua nỗi đau.

Trung tá Phạm Ngọc Anh, trưởng Công an phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai cho biết rằng nguồn gây cháy là xăng nhưng việc có người tưới xăng đốt hay vô tình thì cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ bởi cả 3 nạn nhân đều tử vong, một người nguy kịch, việc lấy lời khai các nhân chứng gặp khó khăn.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên