29/06/2016 09:25 GMT+7

Giá dầu tăng, 
lo lạm phát

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Lạm phát của VN đang tăng nhẹ nhưng... dần đều suốt năm tháng qua, nguy cơ lạm phát đang tăng cao trở lại, đặc biệt khi giá dầu tăng.

Tại Diễn đàn đối thoại chính sách đầu tư 2016 ngày 28-6, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết lạm phát của VN đang tăng nhẹ nhưng... dần đều suốt năm tháng qua, đồng thời khuyến cáo nguy cơ lạm phát tăng cao trở lại, đặc biệt khi giá dầu tăng. 

Theo ông Dũng, Chính phủ đã xây dựng các “kịch bản” để giữ lạm phát năm nay dưới 5%, nhưng chỉ trong điều kiện giá dầu dưới 60 USD trở lại. Nếu giá dầu vượt mức nêu trên, theo ông Dũng, “đây là vấn đề rất lớn”.

Ngoài quyết định không tăng giá điện, ông Dũng cho biết năm nay cũng sẽ không tăng phí các công trình BOT, Ngân hàng Nhà nước cũng đang nghiên cứu để có đề án trình Chính phủ về giảm tiếp lãi suất. Riêng Bộ KH&ĐT, theo ông Dũng, bên cạnh việc soạn gần 50 nghị định về điều kiện kinh doanh, cơ quan này cũng đang chủ trì soạn một luật sửa nhiều luật khác không còn phù hợp với Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp và không phù hợp thực tiễn để tạo môi trường kinh doanh thông thoáng.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên