11/11/2012 15:51 GMT+7

Giá cổ phiếu Apple sụt giảm thê thảm

P.THÙY (Theo Financial Times)
P.THÙY (Theo Financial Times)

TTO - Tập đoàn Apple gần đây đang dần mất vị thế của mình trên thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ). Báo cáo gần đây cho thấy giá cổ phiếu Apple đã giảm 20%, chỉ còn 558 USD - thấp nhất trong 5 tháng qua.

o0Ti7ENX.jpgPhóng to
Giá cổ phiếu Apple đã giảm 20% sau khi tung ra hai sản phẩm mới nhất, nhiều tai tiếng - Ảnh minh họa: nbr.com

Theo Financial Times, Apple đã thiệt hại tổng cộng 138 tỉ USD kể từ tháng 9-2012. Trong tháng 9 vừa qua, đã có lúc cổ phiếu Apple lên tới mức 705,07 USD/cổ phiếu.

Vào quý trước, Quỹ phát triển Mỹ đã bán ra 2,74 triệu cổ phiếu của Apple, chiếm 35% cổ phần. Nhiều lo lắng chuỗi cung ứng của Apple không có khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường cho dòng iPhone 5 mới, là nguyên nhân chính có thể gây ra tổn thất một nửa doanh thu. Cạnh đó là các thông tin về việc nội bộ của Apple đang bị xào xáo.

Tuy vậy, những nhà phân tích cũng đang khuyến khích mua cổ phiếu của Apple, với giá trị trung bình trong vòng 12 tháng có thể đạt đến 767,4 USD, tương đương mức lãi 40%.

Thế mạnh lớn nhất của Apple là tích hợp cả phần cứng, phần mềm và dịch vụ. Nếu nhìn vào công ty như Samsung đang rất thành công với phần cứng nhưng họ không sở hữu phần mềm. Còn với Google và Microsft thì ngược lại, họ có phần mềm nhưng chưa bao giờ sở hữu phần cứng. Tuy hai hãng này đang có những bước chuyển vào thế giới phần cứng, họ vẫn đi sau Apple vài năm” - Brian Colello, chuyên viên phân tích cổ phần Tập đoàn Morningstar, cho biết.

Những nỗ lực của Apple nhằm tung ra dòng sản phẩm mới với hi vọng sẽ giúp chiếm được 80% doanh số cho quý tới đã khó thành, tuy vậy nhà đầu tư trên Phố Wall vẫn tiếp tục trông chờ Apple sẽ tung ra những sản phẩm mới vào năm tới.

P.THÙY (Theo Financial Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên