05/10/2014 16:05 GMT+7

Di tản 17 người, tiếp tục gia cố nhà nghiêng

HẢI HIẾU
HẢI HIẾU

TTO - Đến chiều 5-10, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục gia cố căn nhà 97 Rạch Bùng Binh (P.9, Q.3, TP.HCM) và yêu cầu 17 người trong ba căn nhà ra ngoài.

Đồ đạc được chuyển ra khỏi căn nhà bị anh hưởng - Ảnh: Hải Hiếu
Đồ đạc được chuyển ra khỏi căn nhà bị ảnh hưởng - Ảnh: Hải Hiếu
Căn nhà bị nghiêng thấy rõ - Ảnh: Hải Hiếu
Nhà số 97 Rạch Bùng Binh lệch hẳn so với ngôi nhà bên cạnh - Ảnh: Hải Hiếu
Công nhân đang tiếp tục gia cố căn nhà bị nghiêng - Ảnh: Hải Hiếu
Công nhân đang tiếp tục gia cố căn nhà bị nghiêng - Ảnh: Hải Hiếu

Ông Nguyễn Ngọc An Khang - phó chủ tịch UBND phụ trách quản lý đô thị và địa chính P.9, Q.3, TP.HCM - cho biết phường nhận được tin báo về sự cố khoảng 14g ngày 4-10. 

Ngay lập tức, các đơn vị liên quan đã có mặt phong tỏa hiện trường, đồng thời yêu cầu ngưng thi công nhà liền kề (số 99) do ông Tăng Quang Hiếu làm chủ đầu tư. Công việc gia cố, dùng trụ chống đỡ không cho căn nhà nghiêng thêm cũng được tiến hành gấp rút.

Để đảm bảo an toàn, phường đã khẩn cấp yêu cầu 5 người trong nhà số 97 ra ngoài. Hai căn khác bị ảnh hưởng nhẹ nhưng cũng được yêu cầu ra khỏi nhà, trong đó có 8 người ở nhà 101 (của ông Lê Xuân Long, 36 tuổi), 4 người ở nhà 85/10/18.

Ông Khang cho biết Công ty TNHH dịch vụ thương mại Đỗ Phú Công là đơn vị thi công căn nhà số 99 (được cấp phép xây dựng 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu và 1 sân thượng) từ ngày 3-10. Người chịu trách nhiệm chính thi công là ông Bùi Văn Thương có giấy phép hành nghề ép cọc.

Sáng 5-10, chủ tịch UBND Q.3 đã triệu tập cuộc họp khẩn tìm phương án xử lý tiếp theo. Các đơn vị khác của Q.3 và TP.HCM cũng đã có mặt để xác định nguyên nhân sự cố.

Ông Trần Thanh Bình - chủ tịch UBND P.9 - nói thêm các căn nhà trên xây dựng trên nền đất yếu trước đây là rạch nước.

“Căn nhà số 97 sau khi gia cố để không tiếp tục nghiêng phải đập bỏ chứ không thể ở tiếp vì có thể sập bất cứ lúc nào” - ông Bình nói.

 

HẢI HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên