11/09/2015 00:10 GMT+7

​Giá cau tại Quảng Ngãi tăng cao nhờ xuất sang Ấn Độ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Năm nay, cau xứ “ngàn cau” Sơn Tây (Quảng Ngãi) bất ngờ đội giá 17.000 đồng/kg, cao gấp 4 lần các năm trước. Đây cũng là năm đầu tiên cau được thương lái thu mua với giá cao như vậy.

Theo các đại lý thu mua cau tại huyện Sơn Tây, giá cau tăng đột biến vì ngoài thị trường tiêu thụ truyền thống ở Trung Quốc thì năm nay cau còn được xuất sang Ấn Độ.

Các nhà máy ở 2 thị trường này thu mua cau trung (loại cau không quá già cũng không quá non) để làm nguyên liệu sản xuất kẹo cau. Do có sự cạnh tranh giữa 2 thị trường nên giá cau năm nay được đẩy lên khá cao so với mọi năm.

Phòng Nông nghiệp huyện Sơn Tây khẳng định cau xuất khẩu phải đúng tiêu chuẩn, thuộc loại trung chứ không phải cau non quá hoặc già quá như lâu nay nhiều người vẫn nghĩ. Giá cau đột ngột tăng đã góp phần tăng thu nhập cho người dân.

hinh-6-1441956185.jpg

Toàn huyện Sơn Tây có khoảng 1.423 ha trồng cau; trong đó diện tích cau cho thu hoạch khoảng 670 ha với sản lượng khoảng 8.375 tấn, tập trung nhiều nhất ở xã Sơn Dung và Sơn Mùa.

Những ngày này, khắp các cánh rừng xứ “ngàn cau” nhộn nhịp kẻ mua người bán. Đặc biệt, thương lái còn thuê cả đội lao động chừng 4-5 người để trèo hái cau thuê.

Giá cau tăng đồng nghĩa với việc thu nhập của người dân được cải thiện và hơn hết tạo cơ hội để loại cây trồng truyền thống này tiếp tục có chỗ đứng trong đồng bào, trở thành cây xóa nghèo đắc lực ở xứ “ngàn cau”.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên