08/12/2012 04:45 GMT+7

Ghi nhầm tên bệnh nhân trên toa thuốc?

THÙY DƯƠNG ghi
THÙY DƯƠNG ghi

TT - Ngày 22-11, tôi đưa con gái tên Tô Nguyễn Anh Thư, 5 tháng tuổi, đi khám bệnh da liễu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Tôi đã đóng 150.000 đồng để được khám bệnh theo yêu cầu nhưng về đến nhà mới phát hiện toa thuốc bác sĩ ghi không phải tên con tôi mà là tên một cậu bé 11 tháng tuổi nên tôi không dám cho con uống thuốc. Ngày hôm sau tôi quay lại khoa khám bệnh thì được bác sĩ giải thích là ghi nhầm tên. Mỗi lần tôi đưa con đi khám bệnh tốn 250.000 đồng tiền taxi. Sao chỗ khám bệnh theo yêu cầu chỉ có ít bệnh nhân mà bác sĩ lại nhầm lẫn như vậy?

Một bạn đọc (P.5, Q.8, TP.HCM)

Bác sĩ Lê Bích Liên (phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1) trả lời:

- Sáng 23-11-2012, phòng tiếp dân Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã tiếp thân nhân bệnh nhân Tô Nguyễn Anh Thư, 5 tháng tuổi, ở Q.8 với phản ảnh như trên. Ngay sau đó bệnh viện đã xem lại và thấy nhân viên tiếp nhận người bệnh nhập tên, địa chỉ bệnh nhi không đúng. Tuy nhiên, các thông tin khác do bác sĩ khám bệnh ghi trên toa thuốc của bé là phù hợp như cân nặng, chẩn đoán bệnh, liều lượng thuốc. Để gia đình yên tâm, bệnh viện đã cử bác sĩ ngày hôm trước xem lại cho bé, in toa thuốc khác đúng tên bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã xin lỗi thân nhân bệnh nhân.

Qua sự việc trên, khoa khám bệnh đã rút kinh nghiệm, nhắc nhở các bác sĩ kiểm tra đúng tên, tuổi, địa chỉ của bệnh nhân trước khi in toa thuốc và đưa cho bệnh nhân.

THÙY DƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên