24/05/2011 17:50 GMT+7

Ghen cho kín nẻo về

TUYẾT NHUNG
TUYẾT NHUNG

TTO - Có hàng trăm lý do đàn ông đưa ra để biện minh cho việc ngoại tình và cũng có hàng ngàn lý do phụ nữ vin vào để bỏ qua, tha thứ cho lỗi lầm ấy của bạn đời.

Vậy ngược lại, khi vợ "ăn nem" thì đàn ông sẽ "phản đòn" thế nào? Câu trả lời là: thiên hình vạn trạng!

Vì sao đàn ông "ăn phở"?Con ngoài giá thú: thà rằng không biết thì thôi...

T2mCLNtO.jpgPhóng to

Hạnh phúc gia đình chỉ thật sự bền vững khi hai bên cùng đắp xây bằng tất cả yêu thương, chân thành - Ảnh minh họa: từ Internet

Dồn vợ đến đường cùng

Phụ nữ đánh ghen là chuyện không hiếm, nhưng thường chừa cho chồng một con đường để quay lại và bước tiếp. Thế nhưng khi đàn ông đã “ra tay” thì trong một số trường hợp, phụ nữ chỉ còn nước ra đi trong uất nghẹn, đau đớn.

Người dân tại một huyện thuộc một tỉnh miền Đông vẫn còn chưa hết râm ran chuyện bắt ghen đầy kịch tính của ông chồng nọ. Đã nghe ra vào từ lâu về chuyện vợ mình “ăn xôi, ăn thịt” với một người cùng huyện nhưng do chưa bắt quả tang cũng như đã quen với việc vợ ông bị người ta ganh tị, gièm pha vì nhan sắc nên ông cũng coi đó là chuyện tầm phào của những người thiếu thiện chí.

Đến một ngày, ông tình cờ nghe được cuộc nói chuyện của vợ với người đàn ông bị đồn thổi, nội dung câu chuyện là thời gian cuộc gặp gỡ tại nhà nghỉ M.L. đã chứng minh những lời xì xào của hàng xóm, bạn bè là đúng. Ông vờ như không biết chuyện gì và tất nhiên, vợ không mảy may nghi ngờ.

Đến ngày hẹn của vợ và tình nhân, ông tìm đến nhà nghỉ, năn nỉ xin người quản lý cho vào bắt ghen. Người quản lý nhà nghỉ từ chối vì sợ rắc rối nhưng ông vẫn bình tĩnh trình bày lý do vì sao ông phải làm thế, đồng thời cam kết sẽ không để xảy ra những chuyện phức tạp và đã nhận được sự đồng ý. Người chồng để lại những thông tin như tên, năm sinh, mô tả nhân dạng của vợ cùng tên của tình địch.

Người quản lý dắt ông đến căn phòng mà lát nữa sẽ cho đôi tình nhân thuê. Nằm dưới gầm giường khoảng nửa tiếng thì cửa mở, có tiếng cười nói ngọt ngào quen thuộc của vợ và tiếng của người đàn ông kia. Ráng chịu đựng những màn tình tứ của hai người cho đến khi cả hai không còn mảnh vải trên người thì ông xuất hiện. Ôm hết quần áo, tư trang của hai kẻ "tội đồ", ông lao ra ngoài, khóa cửa lại.

Sau đó, ông gọi ba mẹ vợ đến chứng kiến “sự hư đốn của con gái", gọi vợ của tình địch đến chứng kiến “sự thật phũ phàng về người chồng”, đồng thời gọi công an đến để xử lý theo luật...

Câu chuyện tạm dừng ở đó nhưng những người biết chuyện cũng chẳng mấy ai thương xót người vợ bị chồng dồn vào đường cùng.

Sa đọa để... trả thù vợ

Có những người đàn ông phản ứng “thiếu bản lĩnh” khi phát hiện bị vợ "cắm sừng".

M. và H. yêu nhau suốt bốn năm đại học, cùng trải qua những năm tháng lập nghiệp vất vả và đến khi có sự chắc chắn về kinh tế, cả hai chính thức nên duyên vợ chồng trong sự hân hoan của gia đình, bạn bè.

Thế nhưng sau tuần trăng mật là lúc M. phát hiện những bí mật mà người vợ cố giấu: cô đã lén lút hẹn gặp người xưa trong chuyến du lịch chia tay đời độc thân cùng với mấy cô bạn gái tại Nha Trang.

Chưa hết, cô còn có những mối quan hệ trên mức bình thường với một vài đối tác làm ăn. Vậy là gần 10 năm yêu nhau, anh vẫn chưa chạm được vào ngõ sâu nhất trong tâm hồn, trong trái tim người phụ nữ của mình.

Cú sốc này khiến M. bỏ bê công việc, đốt thời gian ở các casino. Dần dần, anh nghiện bài bạc lúc nào không hay. Sau bao phen khuyên giải, can ngăn chồng không được, H. quyết định ly thân.

Đánh thức vợ khỏi "cơn mê" ngoại tình

Lập gia đình khi tuổi cũng khá “dừ” nên anh T. rất cưng chiều vợ và không muốn vợ mình phải đụng tay đụng chân bất kỳ việc gì. Trẻ, đẹp, có tiền, có nhiều thời gian rảnh nên người vợ nhanh chóng bị lôi kéo vào hội “những người phụ nữ ăn chơi” của khu phố. Đặc điểm nổi bật của hội này là ai cũng có “bạn nhảy” (ám chỉ bồ nhí) và vợ anh T. sau một thời gian cũng kịp “sắm” cho mình một “kép”.

Sự việc đến tai anh T. nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm và tình yêu vô bờ dành cho vợ, anh bình tĩnh phân tích, tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Anh bắt đầu kéo vợ về nhà bằng cách ở nhà nhiều hơn, anh cũng khéo léo hướng vợ về với công việc nội trợ, chăm sóc gia đình thay vì giao phó hết cho người giúp việc. Anh lên kế hoạch sinh con thay vì trì hoãn theo yêu cầu của vợ.

Anh không một lần đề cập chuyện vợ ngoại tình nhưng vẫn thể hiện cho vợ thấy anh biết mọi chuyện nhưng anh tha thứ tất cả. Người vợ bừng tỉnh như thoát khỏi cơn mê và hạnh phúc gia đình dù mỏng manh nhưng đã được níu giữ thật chặt trong tay của hai người.

Hạnh phúc với em là gì?

Cùng một tình huống “vợ ăn nem" nhưng ba người đàn ông có ba cách ứng xử khác nhau. Mỗi cách ứng xử thể hiện một cái nhìn về hạnh phúc gia đình. Có người chấp nhận hạnh phúc gia đình là quả bóng pha lê nên khi có sóng gió va chạm đành nhắm mắt nhìn nó vỡ tan. Song cũng có những người tự định đoạt hạnh phúc gia đình mình và dang tay bảo vệ, níu giữ nó bằng chính bản lĩnh của mình.

Hạnh phúc gia đình không phải do mỗi người mạnh tay giữ chặt mà do cách bảo vệ nó như thế nào khi có phong ba, do cách mỗi người trả lời câu hỏi: “Hạnh phúc với anh là gì? Hạnh phúc với em là gì?” khi bước vào hôn nhân.

Trả lời được câu hỏi này một cách rõ ràng chính là sức mạnh để bảo vệ hôn nhân mỗi khi nó lung lay.

Bạn nghĩ gì về "đòn ghen" của đàn ông? Bạn có từng trải nghiệm điều ấy? Mọi ý kiến vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.com.vn, tiêu đề: Khi đàn ông ghen. Vui lòng sử dụng font chữ có dấu tiếng Việt.

TUYẾT NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên