10/04/2012 11:26 GMT+7

Getafe khó mơ lập lại kỳ tích trước Barca

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 27-11, Getafe đã xuất sắc đánh bại Barca 1-0 trên sân nhà. Rạng sáng mai 11-4, hai đội sẽ gặp lại nhau ở Nou Camp. Và Getafe khó lòng lặp lại được kỳ tích này.

TTO - Ngày 27-11, vừa qua ngay trên sân khách. Ở trận đấu đó, Fabregas đã để lại dấu ấn của mình sau một thời gian dài mất phong độ.

Trong suốt thời gian qua, Fabregas thường được xếp chơi lùi trên hàng tấn công ba mũi nhọn, đánh vào trung lộ. Đây là vị trí Fabregas đã chơi rất thành công hồi đầu mùa nhưng vừa qua anh lại tỏ ra mất hút ở vị trí này.

Tuy nhiên khi được kéo chơi lùi trên hàng tiền vệ như trong trận gặp Zaragoza vừa qua, Fabregas lại cất tiếng nói của mình. Dù những pha xử lý của cầu thủ này còn khá vụng về trong một vài tình huống nhưng cầu thủ mang áo số 4 đã có rất nhiều đường chuyền tầm trung và dài, đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi trong vòng cấm địa. Và nếu như Alexis Sanchez không quá cá nhân thì Fabregas hẳn đã có một bàn thắng trong trận đấu này.

Chơi bên cạnh một Fabregas lặng lẽ và khá chắc chắn là một Thiago rất hào hoa. Cầu thủ mới 23 tuổi này luôn gây được sự chú ý mỗi khi được tung vào sân. Không hiệu quả như Fabregas nhưng Thiago cũng đảm trách rất tròn vai tiền vệ của mình, với thế mạnh là các pha xử lý bóng lắt léo và giữ bóng rất tốt.

Trước trận gặp Getafe, nhà cái ra kèo Barca chấp đến ba trái nhưng đây là một tỉ lệ khá vừa sức. Barca tỏ ra cực kỳ nguy hiểm khi chơi trên sân Nou Camp. Họ đã giữ sạch mành lưới 16 trận, bất bại trong 33 trận gần nhất tại Nou Camp. Ngược lại, khi phải hành quân đến đây, Getafe đã thua trong bốn trận gần nhất.

Ngoài ra Lionel Messi cũng đang có phong độ cực tốt và Pedro đang trên đà hồi phục cộng với sự hỗ trợ đắc lực từ Cuenca, Tello và thậm chí cả Alexis Sanchez.

Về phần Sanchez, cầu thủ này vẫn có những đóng góp nhất định cho Barca nhưng dường như anh đang không được lòng HLV Guardiola. Trong trận gặp Zaragoza vừa qua, khi Sanchez quá cá nhân mà không chuyền vào giữa cho Fabregas đang rất trống trải, truyền hình đã cho thấy cảnh HLV Guardiola nhắc nhở cầu thủ người Chile theo lối rất lạnh lẽo và đầy chán nản.

Trên hàng hậu vệ, với hai ca vắng mặt của Alves và Pique, HLV Guardiola cũng không quá lo lắng khi Montoya có thể đá thay Alves trong khi cặp trung vệ Mascherano - Puyol cũng đang chơi rất tốt và ở cánh trái là Adriano.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: La Liga Barcelona Getafe