30/06/2006 09:39 GMT+7

Gerd Muller: Klose - ứng viên của danh hiệu vua phá lưới

TRUNG NGHĨA thực hiện
TRUNG NGHĨA thực hiện

TT - Tối qua 29-6 (giờ VN), tại Berlin, Gerd Muller - một trong những huyền thoại bóng đá xuất sắc nhất châu Âu và thế giới - đã giới thiệu về giải thưởng Chiếc giày vàng, bạc và đồng sẽ được FIFA trao cho các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2006.

cV28mWNK.jpgPhóng to
Gerd Muller - Ảnh: TR.N.
Gerd Muller: Klose - ứng viên của danh hiệu vua phá lưới

Ở khu vực tiếp xúc riêng dành cho báo chí, Gerd Muller vui vẻ trả lời rất nhiều câu hỏi của gần 100 phóng viên vây quanh ông. Sau khi trả lời kênh ESPN Brazil, Tuổi Trẻ đã có cuộc tiếp xúc với Gerd Muller.

* Là người đã từng nắm giữ nhiều kỷ lục ghi bàn như kỷ lục 14 bàn thắng ở VCK World Cup, kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại các cúp châu Âu qua mọi thời đại (66 bàn và hiện chưa ai vượt qua)..., đối với ông, kỷ lục quan trọng như thế nào?

- Nó cũng là một yếu tố để đánh giá thành công của cầu thủ. Tuy nhiên tôi muốn nhấn mạnh rằng kỷ lục chỉ là hữu hạn, còn tình yêu bóng đá mới là vô hạn.

* Đâu là cảm xúc mạnh nhất của ông tại World Cup?

- Chính là khi tôi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trong trận chung kết với Hà Lan tại World Cup 1974. Cảm xúc trở thành nhà vô địch thật tuyệt.

* Ông đánh giá gì về Ronaldo - người vừa vượt qua kỷ lục 14 bàn thắng tại World Cup của ông?

- Tôi xin chúc mừng anh ấy. Ronaldo là mẫu tiền đạo xuất sắc bẩm sinh. Tôi chúc anh ấy sẽ tiếp tục ghi thêm nhiều bàn thắng.

* Ông dự đoán Ronaldo hay cầu thủ nào sẽ đoạt chức vua phá lưới tại World Cup lần này?

- Nếu Ronaldo là vua phá lưới thì không ai bất ngờ cả. Nhưng tôi cho rằng hiện giờ cơ hội chia đều cho nhiều cầu thủ. Klose đang dẫn đầu với bốn bàn và nếu đội Đức vào trận chung kết, cậu ta có cơ may hơn cả.

* Đức sẽ vô địch chứ, thưa ông?

- Ồ, anh hãy đi hỏi Klinsmann (cười). Đội Đức hiện nay thi đấu rất tốt và đạt hiệu quả cần thiết ở hàng tấn công. Chúng tôi đang có cơ hội lịch sử để đoạt chức vô địch trên sân nhà một lần nữa.

* Xin cảm ơn ông.

TRUNG NGHĨA thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên