01/05/2006 06:01 GMT+7

Gazprom qua mặt Microsoft

DUY VĂN - theo Thương Gia
DUY VĂN - theo Thương Gia

TT - Công ty khí đốt độc quyền Nga Gazprom vừa qua mặt Tập đoàn phần mềm Microsoft để trở thành công ty lớn thứ ba trên thế giới về thu hút vốn đầu tư. Cho đến phiên giao dịch cuối của tuần trước, tài sản của Gazprom đã lên tới 266,27 tỉ USD.

Trước đó, chủ tịch Microsoft Bill Gates đã cảnh báo các nhà đầu tư về khả năng giảm lợi nhuận của tập đoàn này vì phải tăng chi phí cho sản xuất và sáng tạo để cạnh tranh với Google, tập đoàn đang chiếm ưu thế về phần mềm tìm kiếm trên Internet. Sau tuyên bố này, giá cổ phiếu Microsoft giảm 11%, lần sụt giảm nghiêm trọng nhất trong năm năm gần đây.

Hiện nay dẫn đầu danh sách những công ty lớn nhất thế giới về tập trung vốn có Tập đoàn dầu khí Mỹ ExxonMobil (trị giá thị trường là 386,38 tỉ USD), về thứ hai là General Electric (361,69 tỉ USD), về ba là Gazprom. Chủ tịch Tập đoàn Gazprom Aleksei Miller tự tin vốn của tập đoàn này sẽ nhanh chóng vượt ngưỡng 300 tỉ do việc tìm được mỏ mới và việc bán khí đốt cho các nước EU, tăng số lượng hợp đồng và mở rộng thị trường ra các nước không gian Xô viết cũ.

DUY VĂN - theo Thương Gia
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên