21/08/2011 03:55 GMT+7

Gautier Fayolle - người khiêu vũ cùng quả bóng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Những tràng pháo tay đã làm sôi động nhà thi đấu khi nhà vô địch bóng đá nghệ thuật (freestyle soccer) 21 tuổi người Pháp Gautier Fayolle cùng hai đồng đội Karim Mallem, Fahem Regrag thi triển những tuyệt kỹ: bay người khống chế bóng, để bóng lăn tròn trên hai cánh tay và gáy, chống hai tay dùng chân điều khiển bóng...

Gautier đang cùng đội Authentics có mặt tại Đà Nẵng dự Festival bóng đá quốc tế Tiger Champions 2011.

Xr0VoEbe.jpgPhóng to

Gautier biểu diễn với bóng - Ảnh: T.Phúc

Năm năm trước, bước ngoặt đã đến khi cậu học sinh 16 tuổi Gautier tham gia thiết kế một website cho giới bóng đá nghệ thuật. Ngày ấy, những động tác biểu diễn đẹp mắt cùng quả bóng đã hớp hồn Gautier. Và anh đã quyết thử sức với bóng đá nghệ thuật.

Gautier nói: “Bóng đá nghệ thuật là môn thể thao khiêu vũ cùng quả bóng. Nó đòi hỏi cầu thủ không chỉ thể lực, kỹ thuật mà còn ở khả năng sáng tạo. Để trở thành cầu thủ bóng đá nghệ thuật chuyên nghiệp, ngoài luyện tập khả năng kỹ thuật cơ bản với trái bóng, chúng tôi còn phải tập bổ trợ dance sport, cảm nhận âm nhạc... để có sự phấn khích khi biểu diễn”. Sau năm năm nỗ lực tập luyện, Gautier đã đăng quang tại Giải vô địch thế giới bóng đá nghệ thuật diễn ra ở CH Czech một tuần trước khi đến VN.

Gautier nói: “Niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng tôi là sáng tạo được những kỹ thuật độc đáo để chinh phục người hâm mộ. Ngoài ra, bóng đá nghệ thuật giúp tôi có cơ hội đi nhiều nước trên khắp thế giới, tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau. Tại mỗi nơi, tuy không biết người hâm mộ là ai, không hiểu họ nói gì, nhưng chúng tôi có cùng niềm đam mê, chung một cảm xúc với quả bóng. Bóng đá nghệ thuật chính là thứ ngôn ngữ chung kết nối tất cả chúng tôi”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên