02/03/2018 07:44 GMT+7

Gattuso hồi sinh AC Milan

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Từ viễn cảnh về một mùa giải thất bại thảm hại, AC Milan giờ đây lại mơ về các danh hiệu cùng HLV Gennaro Gattuso với chiến tích gần nhất là vé vào chung kết Cúp quốc gia Ý sau 120 phút “khổ chiến” trước Lazio ở trận bán kết lượt về diễn ra rạng

CĐV AC Milan gương cao hình Gattuso trong trận thắng Lazio. Ảnh: REUTERS
CĐV AC Milan gương cao hình Gattuso trong trận thắng Lazio. Ảnh: REUTERS

Đầu mùa giải này, người hâm mộ AC Milan mơ mộng về một cuộc đổi đời sau thương vụ mua lại đội bóng của doanh nhân Trung Quốc Yong Hong Li. Ngay lập tức, 175 triệu euro được chi ra trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài ra, HLV trưởng của Milan khi đó - Vincenzo Montella cũng được đánh giá rất cao sau quãng thời gian thành công rực rỡ ở Fiorentina.

Nhưng rồi chỉ 3 ngày trước khi kết thúc năm 2017, Montella phải rời khỏi San Siro trong tình cảnh AC Milan sa sút không phanh. Việc mua về quá nhiều cầu thủ chỉ trong một mùa hè (10 người) khiến AC Milan trở thành một tập thể hỗn loạn, rời rạc. Sau 18 vòng đấu, họ tụt xuống hạng 11.

Trong tình cảnh đó, ban lãnh đạo Milan có một quyết định càng gây khó hiểu hơn: bổ nhiệm cựu danh thủ Gattuso vào chiếc ghế HLV trưởng. Nhưng rồi, AC Milan đột ngột quật khởi với chuỗi 13 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 6 chiến thắng trong 8 trận gần nhất ở Serie A. Hiện AC Milan chỉ còn cách vị trí thứ tư 7 điểm, lọt vào chung kết Cúp quốc gia cùng vòng 16 đội Europa League.

Gattuso đóng vai trò quan trọng trong cuộc hồi sinh AC Milan. Trong vai trò HLV trưởng, khác với những đồng đội một thời luôn gặp khó trong việc dung hòa những giá trị truyền thống vào lối chơi hiện tại của Milan, Gattuso tập trung xây dựng Milan trên nền tảng phòng ngự, phá vỡ những mộng tưởng hoài cổ của người hâm mộ để hướng đến một lối chơi thực dụng nhưng hợp lý.

AC Milan trong tay Gattuso có lẽ là tập thể kém hấp dẫn nhất lịch sử đội bóng với hàng công chỉ ghi được 26 bàn trong 19 trận. Họ lọt vào chung kết bằng hai trận hòa 0-0 trước Lazio (thắng 5-4 bằng luân lưu), bị AS Roma ép sân toàn diện dù thắng 2 bàn cách biệt. Nhưng Gattuso không để tâm những đàm tiếu bởi anh đã quen với điều đó từ thời còn sắm vai gã “công nhân” giữa một tập thể những cầu thủ hào hoa như Andrea Pirlo, Paolo Maldini, Kaka...

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên