01/10/2012 03:22 GMT+7

Gasquets chấm dứt cơn hạn danh hiệu

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua 30-9, tay vợt người Pháp Richard Gasquets chấm dứt cơn hạn danh hiệu kéo dài hơn hai năm rưỡi của mình khi đăng quang giải ATP Thái Lan mở rộng. Ở một tin khác, Juan Monaco đăng quang giải Malaysia mở rộng.

GUo0KSre.jpgPhóng to
Richard Gasquets (phải) và Gilles Simon trên bục nhận cúp - Ảnh: Reuters

Trong trận chung kết "toàn Pháp" tại Thái Lan, Richard Gasquets đã thắng đồng hương Gilles Simon 6-2, 6-1. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5-2010, Richard Gasquets đăng quang tại một giải đấu. Đây là chức vô địch thứ 7 trong sự nghiệp của Gasquets, người đang xếp hạng 14 thế giới.

Không chỉ chấm dứt cơn hạn danh hiệu, việc có thêm 250 điểm trong bảng xếp hạng ATP cũng giúp Richard Gasquets nuôi hi vọng giành đủ điểm để tham dự giải London Masters, giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới.

Song song đó, tại giảiATP Malaysia mở rộng, tay vợt người Argentina Juan Monaco đã đăng quang khi đánh bại đối thủ người Pháp Julien Benneteau 7-5, 4-6, 6-3 trong trận chung kết. Đây là danh hiệu thứ 4 trong năm của Juan Monaco và nó giúp anh trở lại top 10 thế giới.

Tương tự Richard Gasquets, chiến thắng tại giải Malaysia mở rộng giúp Juan Monaco có thêm những điểm số quan trọng để chạy đua giành vé dự giải London Masters.

Sau trận chung kết, Juan Monaco nói: "Tôi và các cộng sự đã ăn mừng lớn trong phòng thay đồ. Sau đó chúng tôi sẽ tự thưởng nhau một bữa tiệc thức ăn Malaysia".

Còn ở giải WTA Tokyo mở rộng, cựu binh người Nga Nadia Petrova đã gây choáng khi vượt qua tay vợt đang xếp hạng 3 thế giới Agnieszka Radwanska 6-0, 1-6, 6-3 trong trận chung kết. Đây mới chỉ là danh hiệu thứ 2 trong năm và là chức vô địch thứ 12 trong sự nghiệp của tay vợt 30 tuổi này.

Việc Petrova đăng quang tại giải đấu này là một bất ngờ lớn vì cô hiện đã qua thời đỉnh cao phong độ trong khi giải quy tụ đến 9/10 tay vợt trong top 10 thế giới. Sau trận chung kết, Petrova nói: "Thật không thể tin được. Đây là danh hiệu lớn nhất tôi có được. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được điều này".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên