02/10/2012 11:56 GMT+7

Gary Neville: cửa đội tuyển Anh vẫn mở với Ferdinand

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cựu đồng đội của Rio Ferdinand tại M.U Gary Neville vừa lên tiếng khẳng định HLV Roy Hodgson vẫn để ngỏ cánh cửa trở lại đội tuyển Anh với Rio Ferdinand, nếu cầu thủ này tiếp tục thi đấu tốt trong màu áo M.U.

TTO - Cựu đồng đội của Rio Ferdinand tại M.U Gary Neville vừa lên tiếng khẳng định HLV Roy Hodgson vẫn để ngỏ cánh cửa trở lại đội tuyển Anh với Rio Ferdinand, nếu cầu thủ này tiếp tục thi đấu tốt trong màu áo M.U.

Kể từ sau khi trung vệ John Terry tuyên bố chia tay đội tuyển Anh (24-9), đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Hodgson nên gọi Ferdinand, bởi anh là cầu thủ thích hợp nhất để thay thế Terry chỉ huy hàng phòng ngự Tam Sư trong hành trình vòng loại World Cup 2014 (đang diễn ra).

Nhưng đúng vào thời điểm nhận được nhiều sự ủng hộ của giới chuyên môn và người hâm mộ, Ferdinand lại chơi mờ nhạt và thể hiện rõ vấn đề tuổi tác (không theo kịp các pha đua tốc độ) trong trận đấu với Tottenham, khiến M.U thúc thủ 2-3 ngay trên thánh địa Old Trafford. Sau trận đấu đó, HLV Ferguson đã kêu gọi Ferdinand nên tuyên bố chia tay đội tuyển Anh để tập trung toàn bộ sức lực cho M.U trong những năm tháng cuối sự nghiệp.

Không được HLV Ferguson ủng hộ, Ferdinand càng thêm lo lắng cho cơ hội được trở lại đội tuyển Anh. Nhưng đúng lúc cầu thủ này đang hoang mang thì anh lại nhận được lời khích lệ từ động đội cũ Gary Neville - người đang làm trợ lý cho HLV Hodgson tại đội tuyển Anh.

"Theo tôi được biết, HLV Hodgson không có ý định để một cầu thủ có 70 hoặc 80 lần khoác áo đội tuyển (ám chỉ Ferdinand) ngồi trên khán đài. Rio là một cầu thủ đẳng cấp và có kinh nghiệm. Cánh cửa đội tuyển Anh vẫn mở rộng với Rio nếu anh tiếp tục thi đấu như thời gian qua" - Gary Neville phát biểu trước báo giới.

Kể từ tháng 3-2011 đến nay, Ferdinand vẫn chưa chơi trận nào cho đội tuyển Anh. Thời gian đầu (trước tháng 10-2011), Ferdinand không được gọi vì sa sút phong độ. Nhưng thời gian sau, Ferdinand bị loại được cho là do mâu thuẫn với trung vệ Terry - người được cả hai HLV Fabio Capello, Roy Hodgson tin tưởng và ủng hộ dù bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, em trai của Ferdinand.   

Dự kiến cuối tuần này HLV Hodgson sẽ công bố danh sách các cầu thủ Anh cho hai trận đấu với San Marino (12-10) và Ba Lan (16-10). Và người hâm mộ đang nín thở chờ đợi xem quyết định của HLV Hodgson?

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên