04/09/2013 15:03 GMT+7

Gareth Bale và áp lực ở Real Madrid

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TTO - Cuộc sống mới của tiền vệ người Xứ Wales Gareth Bales ở đội Real Madrid (R.M) sẽ không dễ dàng chút nào. Anh phải học ngôn ngữ mới, hòa quyện vào môi trường đầy ngôi sao, vượt qua áp lực thành tích từ khán giả...

Trong lễ ra mắt CĐV đội R.M ở sân Bernabeu hôm 2-9, Bale đã cố gắng nói một số câu bằng tiếng Tây Ban Nha. Đó là một trong những cách lấy lòng CĐV đội R.M của tiền vệ người Xứ Wales. Nhiều người cũng tin rằng, phát biểu bằng tiếng Tây Ban Nha của Bale cũng cho thấy, Bale đã sẵn sàng học ngôn ngữ mới trong nỗ lực hòa quyện vào đội bóng gồm nhiều ngôi sao sử dụng tiếng Tây Ban Nha. 

Trợ lý HLV đội R.M Paul Clement nói với Hãng tin BBC: "Hiểu được ngôn ngữ sẽ quyết định mọi thứ.  Chuyện học ngôn ngữ sẽ tùy thuộc vào Bale. Nhiều cầu thủ khi đến Real Madrid đã bắt đầu học ngôn ngữ mới. Cầu thủ người Croatia Luka Modric  - người từng chơi với Bale ở đội Tottenham cũng đã học tiếng Tây Ban Nha trong những ngày đầu tiên anh đến Real Madrid. Giờ thì anh ta nói chuyện với đồng đội Real Madrid bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha". 

Sự kèn cựa trong đội bóng chắc chắn cũng sẽ là điều Bale khó tránh khỏi, nhất là khi anh đến R.M với mức lương cao chót vót cùng giá tiền chuyển nhượng qua mặt cả Cristiano Ronaldo - nhân vật được xem có ảnh hưởng lớn trong phòng thay quần áo đội R.M. 

Ronaldo không phải là mẫu cầu thủ ích kỷ. Nhưng cũng sẽ khó trách Ronaldo nếu anh có những phát biểu không vui nếu tầm ảnh hưởng của anh bị hạn chế sau khi Bale đến. 

Cần biết nhiệm vụ ghi bàn chính hiện nay ở đội R.M được dồn vào đôi chân của Ronaldo. Và trong mùa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi được 34 bàn cho R.M ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Nay khi Bale đến, HLV Carlo Ancelotti buộc phải sắp xếp lại đội hình. Sự dẫm chân lên nhau giữa Bale và Ronaldo rất có thể xảy ra. Nhiều người lo ngại khi Bale đụng chạm đến vai trò "bất khả xâm phạm" của Ronaldo trên sân sẽ dẫn đến những va chạm giữa hai cầu thủ này. 

Nhưng bên cạnh Bale không chỉ có Ronaldo mà còn là "hàng tá" ngôi sao khác. Ở đội bóng cũ Tottenham, Bale có thể được chiều chuộng vì anh là ngôi sao sáng giá nhất. Thậm chí kể cả khi Bale không đạt phong độ tốt nhất, anh vẫn được HLV Andre Villas-Boas sử dụng. 

Chuyện đó sẽ không xảy ra ở R.M. Trợ lý Paul Clement nhìn nhận, Bale dù đến R.M với giá chuyển nhượng kỷ lục nhưng anh không đảm bảo suất đá chính: "Ở Real Madrid, các cầu thủ phải cạnh tranh quyết liệt tìm suất thi đấu. Không ai đảm bảo được bất cứ điều gì ở Bernabeu. HLV Carlo Ancelotti đã có ý tưởng rõ ràng về việc sử dụng Bale, nhưng mọi thứ có thể thay đổi nếu Bale không đạt phong độ tốt nhất". 

Đánh giá của Paul Clement làm người ta nhớ đến câu chuyện của Iker Casillas. Thủ thành người Tây Ban Nha tưởng chừng có vị trí bất khả xâm phạm ở R.M, nhưng rốt cuộc anh đã bị HLV Jose Mourinho "mời" ra băng ghế dự bị. Nhiều người cho rằng số phận của Casillas sẽ thay đổi khi Carlo Ancelotti đến. Nhưng sự lựa chọn của Carlo Ancelotti vẫn là Diego Lopez. Lúc này, mọi người mới nhận ra: Mourinho không có vấn đề gì với Casillas, ông phải thay đổi thủ thành vì phong độ của Diego Lopez xuất sắc hơn. 

Ngày 14-9 tới, R.M sẽ gặp Villarreal ở La Liga trên sân khách. Rất nhiều người nóng lòng chờ đợi Bale xuất hiện trong trận đầu tiên. Và ai ai cũng nóng lòng muốn xem Bale chứng minh anh nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới như thế nào. 

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Gareth Bale Real Madrid