03/05/2005 15:22 GMT+7

"Gặp nhau cuối tuần": Nhà hát của những giấc mơ

Theo VTV
Theo VTV

Chẳng biết khán giả đặt cho chương trình Gặp nhau cuối tuần (GNCT) tên gọi khác như thế nào. Còn những diễn viên tự lấy một cái tên mang màu sắc bóng đá như thế. Sau 5 năm, hãy cùng những người làm chương trình nhìn lại công việc hậu trường của họ qua bật mí của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

YVOrKXHn.jpgPhóng to
Chẳng biết khán giả đặt cho chương trình Gặp nhau cuối tuần (GNCT) tên gọi khác như thế nào. Còn những diễn viên tự lấy một cái tên mang màu sắc bóng đá như thế. Sau 5 năm, hãy cùng những người làm chương trình nhìn lại công việc hậu trường của họ qua bật mí của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

* Ai viết kịch bản GNCT nhiều nhất?

Hiện tại, người giữ kỷ lục về số lượng là anh Đỗ Trí Hùng, một cái tên khá quen biết trong các kịch bản phim truyền hình - Anh Hùng cũng là người gắn bó với chương trình từ số đầu tiên. 2 năm trở lại đây, có một cây bút nữ thường xuyên đóng góp kịch bản là chị Phạm Kim Anh (trường viết văn Nguyễn Du). Ngoài ra, còn có một số tác giả khác: Kiến Quốc, Đỗ Thế Khải và Lê Đình Lộc (Công ty FPT).

* Áp lực đối với đạo diễn

Hiện nay, Trung tâm sản xuất phim Truyền hình VN có khoảng 20 đạo diễn thì phân nửa thường xuyên tham gia GNCT. Tuy vậy, các đạo diễn phải đối mặt với vô số áp lực khiến họ căng thẳng. Sức ép về lịch phát sóng làm cho mọi người mất ăn, mất ngủ. Mỗi số phải có cách xử lý khác nhau, nói năng khác nhau, nội dung phải sâu sắc và... hài. Thực lòng, đã có lúc, những người thực hiện muốn xin rút lui. Nhưng sau mỗi chương trình hay được phát sóng lại nhận phản hồi từ phía khán giả như một động lực thúc đẩy mọi người.

* GNCT - Nhà hát của những giấc mơ

Số lượng diễn viên hài gắn bó với GNCT khoảng 10 người, số lượng ít như vậy vì sân chơi này khá kén người. Mọi người thường nói đùa: Đây là Nhà hát của những giấc mơ - lấy theo tên sân vận động Old Trafford của đội tuyển M.U. Bởi tham gia GNCT, nếu thành công sẽ mang đến nhiều lợi ích cho diễn viên: được đông đảo khán giả biết đến, có nhiều lời mời đóng phim, các show diễn. Nhưng cũng có nhiều người cảm nhận, mình không có duyên hài, họ cảm thấy e ngại bởi ranh giới giữa hài và vô duyên rất gần nhau. Êkíp thực hiện rất tự hào vì đã phát hiện và đã tạo nên những tên tuổi cho họ: Vân Dung, Tự Long, Thu Hương, Quang Thắng, Đức Hiệp...

* Trường quay quá tải

Địa điểm ghi hình của GNCT được tận dụng từ một trường quay cũ, đã thế lại luôn quá tải. Ngoài phục vụ GNCT, đó còn là nơi ghi hình Văn nghệ Chủ nhật, là phòng lồng tiếng. Vì trường quay nhỏ nên không bày vẽ được nhiều, khán giả thường thấy có một bộ bàn ghế nhưng bày trí mỗi số khác nhau. Nhu cầu đến trường quay rất lớn, nhưng chúng tôi không có tham vọng chuyển sang một trường quay rộng hơn, vì trong không gian này - những phản hồi phía khán giả sẽ tác động tốt đến diễn viên, tận dụng được hiệu quả của âm thanh, ánh sáng.

Không như những chương trình giải trí khác, GNCT không bao giờ thực hiện được 1 số/ngày vì diễn viên phải đến tập, đề-co sân khấu mỗi số lại thay đổi. Chính vì thế, GNCT không có "của để dành". Nhưng cũng vì thế mà luôn được cập nhật những thông tin mới để khán giả thấy được hơi thở cuộc sống, những vấn đề của xã hội qua lăng kính hài hước.

* Ở tuổi lên 5 sẽ có một chương trình đầy ấn tượng

2005 là một năm đánh dấu một mốc quan trọng - GNCT tròn 5 tuổi - một chặng đường chưa phải là dài nhưng đã thể hiện sức sống của một chương trình. Hiện êkíp thực hiện đang lên kịch bản cho một ngày sinh nhật thật ấn tượng.

Theo VTV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên