05/05/2010 18:30 GMT+7

Gặp "lính gác" vui vẻ Trường THCS Đức Trí

- Đội “Xây dựng nếp sống văn minh” (ĐXDNSVM) Trường THCS Đức Trí, Q.1 TP.HCM thành lập năm học 2008-2009, do cô Nguyễn Thị Phi (
- Đội “Xây dựng nếp sống văn minh” (ĐXDNSVM) Trường THCS Đức Trí, Q.1 TP.HCM thành lập năm học 2008-2009, do cô Nguyễn Thị Phi (

TTO - Bạn sẽ bị những “người lính” có nụ cười tươi như hoa nhắc nhở nếu lỡ đi học trễ, quên bỏ áo vào quần, xả rác… Chắc bạn sẽ thốt lên rằng: “Eo ôi, làm gì có chuyện đó”!

Nhưng nếu là “thần dân” của Trường THCS Đức Trí (Q.1, TP.HCM) bạn sẽ tin ngay vì những “người lính” vui vẻ ấy chính là các bạn trong đội Xây dựng nếp sống văn minh của trường.

BUsNsL4p.jpgPhóng to
Chú Nguyên Minh (chủ tịch hội khuyến học trường) và đội “Xây dựng nếp sống văn minh” của Trường THCS Đức Trí - Ảnh do Trường THCS Đức Trí cung cấp

Trước giờ vào học, đến giờ ra chơi và cả khi ra về các bạn sẽ bắt gặp những bạn đeo trên cánh tay dải băng công vụ (màu xanh lá cây hoặc màu đỏ) đứng “gác” ở cổng trường, trước cửa lớp học, căngtin… Đó chính là các bạn trong đội Xây dựng nếp sống văn minh đang làm nhiệm vụ nhắc nhở các bạn học cùng trường thực hiện đúng nội quy của trường.

Và đội Xây dựng nếp sống văn minh đã tạo ra những thay đổi không nhỏ tí nào...

RSUWFCUI.jpgPhóng to
Nhắc bạn “Soi gương chỉnh tác phong rèn nhân cách” - Ảnh: Nguyên Minh
Bạn Trần Anh Thư (đội trưởng đội “Xây dựng nếp sống văn minh” khối chiều) nói thêm về đội của mình: “Phương châm làm việc của mình là “đừng có gay gắt quá”. Khi đến trường phải lo đủ chuyện nào là làm bài tập, học bài… mà lại có một đội lúc nào cũng khó chịu, theo dõi mình từng chút một thì đâu có ai thích. Vì vậy nhiệm vụ chủ yếu của đội Xây dựng nếp sống văn minh là giúp các bạn trong trường nâng cao ý thức tự giác”.
Đầu tiên chính là những thay đổi từ các thành viên trong đội. Bạn Đào Ngọc Thanh Vân (lớp 8), thành viên của đội, cho biết: “Trước khi tham gia đội “Xây dựng nếp sống văn minh” mình chỉ lo học thôi. Còn bây giờ, nhờ trực hết lớp này đến lớp khác mình có thêm rất nhiều bạn. Khả năng giao tiếp của mình cũng tốt hơn và ứng phó nhanh nhẹn trước mọi tình huống”.

Đội “Xây dựng nếp sống văn minh” không chỉ có những bạn chăm ngoan mà còn “mở rộng cửa” cho những bạn hiếu động, nghịch một chút để tạo điều kiện cho các “siêu quậy” hoàn thiện mình, chẳng hạn như trường hợp của bạn Đặng Trần Anh Quốc (lớp 7A6) học khá giỏi nhưng lại nổi danh với mấy "phi vụ" chọc phá bạn bè.

Chú Nguyên Minh (chủ tịch Hội khuyến học Trường THCS Đức Trí) cho biết: “Do nhà Anh Quốc ở ngay khu vực phức tạp nên em ấy cũng ảnh hưởng ít nhiều. Lúc trước em ấy hay mắc các lỗi về tác phong, thiếu nghiêm túc, làm ồn trong hàng. Nhưng sau khi tham gia vào đội “Xây dựng nếp sống văn minh” tính hiếu động của Anh Quốc phát huy theo hướng tích cực. Anh Quốc đã giúp các bạn nghịch trong trường trở nên có nề nếp hơn”.

Đội Xây dựng nếp sống văn minh còn góp phần vào việc giảm kẹt xe trước cổng trường vào giờ tan học. Bí quyết phân luồng giao thông của các bạn là hướng dẫn học sinh của trường ra về phía cổng phụ (đường Trần Đình Xu) vì giờ cao điểm thì cổng chính (đường Nguyễn Trãi) rất đông xe. Các bạn học sinh ra cổng phụ thì phụ huynh sẽ đón ở cổng phụ và tất nhiên là việc kẹt xe giảm hẳn ở cổng chính rồi!

Được học trong môi trường thân thiện như vậy thì còn gì bằng phải không các bạn? Chúng ta cùng hoan hô đội “Xây dựng nếp sống văn minh” của Trường THCS Đức Trí các bạn nhé!

- Đội “Xây dựng nếp sống văn minh” (ĐXDNSVM) Trường THCS Đức Trí, Q.1 TP.HCM thành lập năm học 2008-2009, do cô Nguyễn Thị Phi (nguyên hiệu trưởng Trường THCS Đức Trí và chú Nguyên Minh (chủ tịch Hội khuyến học Trường THCS Đức Trí) thành lập, gồm 100 thành viên là những học sinh tiêu biểu xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào ở các khối lớp.

- Nhiệm vụ của ĐXDNSVM là kiểm tra, nhắc nhở và ghi nhận việc thực hiện nội quy, kỷ luật của trường. Hàng tuần, ban chỉ huy sẽ tổng hợp điểm thi đua của các lớp, thông qua bộ phận thi đua của trường để làm cơ sở cho nhà trường tuyên dương những cá nhân, tập thể xuất sắc hoặc giáo dục, xử lý những sai phạm.

- Phương thức hoạt động của ĐXDNSVM là “Thân thiện và trách nhiệm”. Thân thiện là xây dựng ý thức tự giác cho học sinh. Trách nhiệm là góp phần làm cho trường lớp ngày càng thêm tốt đẹp, xứng đáng với truyền thống hơn nửa thế kỷ vẻ vang của trường.

- Đội “Xây dựng nếp sống văn minh” (ĐXDNSVM) Trường THCS Đức Trí, Q.1 TP.HCM thành lập năm học 2008-2009, do cô Nguyễn Thị Phi (
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên