20/02/2009 05:41 GMT+7

Gặp lại truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Các độc giả thiếu nhi được dịp gặp lại một loạt tác giả từng nổi danh trong làng văn học thiếu nhi nước nhà qua năm tập truyện Tuyển tập truyện ngắn hay VN dành cho thiếu nhi (ảnh) do NXB Trẻ vừa phát hành tháng 1-2009.

T4pA3Cq2.jpgPhóng to
Ảnh: LĐiền

Qua thời gian, các tác giả văn học thiếu nhi VN gặp nhau ở những mảng truyện tươi tắn, hồn nhiên, sinh động mà cũng nhiều ngụ ý, ưu tư, gửi gắm niềm tin vào thế hệ tương lai qua mỗi trang văn. Việc tuyển chọn công phu của NXB cũng khiến mỗi tác phẩm được chọn chính là đứa con tâm đắc nhất của mỗi tác giả. Đó là Thôi học của Minh Quân, Người bắt rắn cuối cùng của Thy Ngọc, Bên thác của Chu Hồng Hải. Những truyện dài từng làm xúc động nhiều thế hệ thiếu nhi VN như Ông già về hưu và những đứa trẻ của Anh Đức, Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Những bông hoa gạo của Nguyễn Minh Châu... cũng được tuyển chọn.

Bộ truyện là những gì tâm đắc của các tác giả một thời, chỉ tiếc là sự kế thừa của các thế hệ nhà văn viết cho thiếu nhi vẫn còn gián cách, nên vẫn mong tiếp theo sẽ có những tuyển tập truyện thiếu nhi của các nhà văn thế hệ hôm nay dành cho giới trẻ.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên