27/04/2012 03:43 GMT+7

Gặp lại truyện ngắn Bình Nguyên Lộc

L.ÐIỀN
L.ÐIỀN

TT - Tủ sách Mỗi nhà văn một tác phẩm của NXB Trẻ vừa ra mắt tập Bình Nguyên Lộc truyện ngắn, tập hợp các truyện ngắn của nhà văn vốn nổi danh tại miền Nam từ thời còn chiến tranh.

JiwhQZYR.jpgPhóng to

Truyện ngắn Bình Nguyên Lộc và các sách thuộc Tủ sách Mỗi nhà văn một tác phẩm mới tái bản - Ảnh: L.Điền

Ðọc truyện Bình Nguyên Lộc, gặp lại lời ăn tiếng nói kiểu Nam bộ, chứng kiến những nhân vật bình dị trong không gian sống bình dị nhưng thường xuyên cảnh đời có gì đó không như ý, có gì đó bất trắc một cách tự nhiên, rồi những khổ đau buồn giận lo toan thắt ngặt cũng theo đó mà đeo bám lấy những phận người... Ðể rồi dừng trang sách lại, giật mình nhớ ra dường như ta đã bị Bình Nguyên Lộc dẫn dắt theo những bước lang thang của ông tự bao giờ.

Mà cũng không hẳn vậy, truyện ngắn của ông như những hẻm phố Sài Gòn. Nếu ai đã lỡ mang trong mình một nỗi niềm yêu thương những con hẻm với cộng đồng cư dân ở đó, thích la cà kéo ghế ngồi nghe chuyện, thích chen vào những dãy bàn tùm hum chật chội để kiếm một chỗ cho mình trong buổi trưa mưa, thì sẽ thấy hết sự cuốn hút tự nhiên của không gian sống đặc thù như vậy.

Cùng với Bình Nguyên Lộc truyện ngắn, loạt sách mới Mỗi nhà văn một tác phẩm còn ra mắt các ấn phẩm tái bản: Tình yêu, tội ác & trừng phạt của Nguyễn Huy Thiệp, Người đàn bà trên chuyến tàu tốc hành của Nguyễn Minh Châu và Thượng đế thì cười của Nguyễn Khải.

L.ÐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên