09/08/2009 05:10 GMT+7

Gặp lại Hải Yến Idol

HỒNG NGỌC 
HỒNG NGỌC 

AT - Khi còn là gương mặt của top 10 cuộc thi Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2007, Hải Yến đã tạo được sự chú ý khi thể hiện những nốt trầm đẹp không thua gì Thanh Lam và những quãng cao tốt không kém gì Thu Minh. Giọng hát khỏe, dày và phong cách "bốc" không lẫn vào đâu của Hải Yến một lần nữa lại được hội đồng nghệ thuật đánh giá cao khi cô tham gia và vào đến chung kết cuộc thi Sao Mai - điểm hẹn 2008.

Thế nhưng Yến lại là người không may mắn ở cả hai cuộc thi dù "tay nghề" của Yến luôn vượt trội. Và sau cuộc thi, Yến cũng im hơi lặng tiếng hơn so với các bạn đồng trang lứa có cùng xuất phát điểm như mình. Trong khi các bạn khác ra album ào ào thì Yến chỉ thỉnh thoảng nhận sô ở một vài sân khấu, tụ điểm rồi cuối cùng về làm ở phòng hành chính - nhân sự của Petro Vietnam. "Yến vẫn sẽ đeo đuổi công việc ca hát nhưng trước mắt phải ổn định cuộc sống cái đã” - Hải Yến tâm sự.

Chính sự không vội vã, biết hướng đến sự bền vững đã mang lại cho Hải Yến những cơ hội mà cách đây hai năm có nằm mơ cũng không thấy được. Bến Thành audio - video đã ngỏ lời mời Yến thực hiện một album riêng. Toàn bộ chi phí sản xuất đều do Bến Thành audio - video chịu trách nhiệm, chuyện lạ trong thời buổi hiện tại.

Và anh đã đến - vol.1 của Hải Yến Idol - là một tuyển tập gồm chín ca khúc mang đậm âm hưởng R&B rock và pop ballad của các nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, Mạnh Quân, Quang Đức, Tường Văn, Kỳ Phương và Yên Lam. Nếu trong ca khúc Và anh đã đến (Quang Đức) mang đậm chất alternative rock, một ca khúc về tình yêu trong sáng, một tình yêu làm nên những điều kỳ diệu thì với Nước mắt (Nguyễn Đức Cường) lại đầy chất xã hội với những nỗi buồn, đau thương, mất mát... trong cuộc sống. Với Thiên đường tôi mơ, Yến lại dẫn dắt người nghe đến một chân trời mới mà chính cô và tác giả mong muốn mọi muộn phiền, âu lo... sẽ trôi đi cùng nước mắt. Cuộc đời sẽ không còn những giọt nước mắt và chia ly. "Đó là tinh thần của toàn album. Dù các ca khúc có đa thể loại và có vẻ được chọn ngẫu nhiên nhưng kết lại người nghe sẽ thấy một tinh thần lạc quan rất rõ nét nơi Yến", nhạc sĩ trẻ Quang Đức - người biên tập cho album này - nhận xét. Sự lạc quan đó càng thêm được củng cố bằng các ca khúc Hãy cười lên anh nhé (Tường Văn), Nhạc khúc tình yêu (Kỳ Phương)...

Yw6khmq2.jpgPhóng to

Áo Trắng số 14 (ra ngày 1-8-2009) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HỒNG NGỌC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên