28/03/2014 09:30 GMT+7

Gặp gỡ tác giả xe lăn được điều khiển bằng đầu

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Cơ hội này sẽ dành cho tất cả học sinh tham dự chuỗi hội thảo chuyên ngành kỹ sư do Trường ĐH Công nghệ Sydney (UTS), Học viện UTS: INSEARCH tổ chức tại TP.HCM (ngày 29-3), Đà Nẵng (2-4) và Hà Nội (5-4).

Điều khiển xe lăn bằng cử động mắtĐiều khiển xe lăn bằng... lưỡi Xe lăn tự tìm đường đi

Theo đó, nhà nghiên cứu - GS Nguyễn Hùng, chủ nhiệm khoa kỹ sư và công nghệ thông tin của UTS, sẽ có mặt tại các hội thảo nhằm truyền cảm hứng cho học sinh trung học và phụ huynh về cơ hội nghề nghiệp, lợi ích khi học ngành kỹ sư cũng như tầm quan trọng của ngành này đối với sự phát triển của VN. GS Hùng từng tốt nghiệp cử nhân kỹ sư với bằng danh dự hạng ưu và được trao tặng Huân chương Đại học tại Úc vào năm 1976. Năm 2012, ông được đề cử giải thưởng công dân tiêu biểu New South Wales. Một trong những phát minh ấn tượng của ông là “chiếc xe lăn thông minh” được điều khiển bởi chuyển động của đầu và sóng não.

Chia sẻ trước thềm chuỗi hội thảo, GS Nguyễn Hùng cho rằng thực tế nhiều doanh nghiệp VN đang lo lắng vì sự thiếu hụt nguồn nhân lực có tay nghề kỹ thuật cao, khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, kinh nghiệm quản lý và kỹ năng nghiên cứu chuyên môn. “Các nhà tuyển dụng đang săn đón những nhân tài trong ngành kỹ sư rất ráo riết. Vì thế, cơ hội việc làm của ngành này rất rộng mở” - GS Hùng nhấn mạnh.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên