Tag: thương hiệu gạo

Việt Nam học gì từ Thái Lan để xây dựng thương hiệu gạo?

Thái Lan từ lâu đã được mệnh danh là “căn bếp của thế giới” nhờ nền ẩm thực phong phú. Đất nước này là một nước xuất khẩu gạo hàng đầu và thành công xây dựng thương hiệu nhiều loại gạo.

Lúa gạo Việt Nam: mừng và lo

Đi tìm giải pháp cho thương hiệu cây lúa, ổn định giá gạo Việt Nam xuất khẩu ở mức cao không phải là dễ.

Thủ tướng chỉ đạo mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện số 610 về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo.

Bị phê bình vì chậm tham mưu quản lý thương hiệu gạo quốc gia Việt Nam

TTO - Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản bị lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê bình, do chậm tham mưu văn bản quản lý sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Gạo quốc gia Việt Nam.

Làm gì để phát triển cây lúa, hạt gạo Việt?

TTO - Các chuyên gia đặt ra nhiều khuyết điểm, trăn trở cần phải làm gì để phát triển cây lúa, hạt gạo trong bối cảnh cạnh tranh xuất khẩu, chất lượng, số lượng hạt gạo Việt.

TTO - Sự kiện gạo ST25 được bình chọn là ngon nhất thế giới tại Philippines đã trở thành “cú hích” cho doanh nghiệp xuất khẩu lẫn uy tín của gạo Việt trên thương trường.

Diện tích đất lúa sẽ giảm khoảng 0,5 triệu ha

TTO - "Chính phủ sẽ xin Quốc hội giảm dần đất lúa, khoảng 0,5 triệu ha, để dành diện tích canh tác cây trồng khác hiệu quả hơn", bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường trao đổi sáng 6-11.

Hạt gạo Việt: 30 năm, một nỗi đau đáu về thương hiệu

TTO - 30 năm sau ngày lô gạo đầu tiên được xuất khẩu, gạo Việt hầu như vẫn chưa có thương hiệu trên thế giới. Nhiều chính sách đã được đưa ra để xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xuất khẩu nhưng đến nay vẫn chưa đem lại hiệu quả thực sự.

 30 năm, một nỗi đau đáu về thương hiệu gạo

TTCT - 30 năm sau ngày lô gạo đầu tiên được xuất khẩu, gạo Việt hầu như vẫn chưa có thương hiệu trên thế giới.

'Mặc áo đẹp' cho gạo Việt để chinh phục người tiêu dùng

TTO - Hàng trăm doanh nghiệp đã tập trung xây dựng thương hiệu gạo Việt không chỉ để tăng giá trị xuất khẩu mà còn nhằm chinh phục người tiêu dùng trong nước.