12/05/2014 01:00 GMT+7

Gạo sạch Hoa Lúa góp phần hạn chế bệnh hiểm nghèo

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Tin dịch vụ - Nước ta nằm trong số các nước có nhiều vụ ngộ độc thực phẩm do dư lượng thuốc trừ sâu, một số hóa chất… Vì vậy, ăn gạo sạch sẽ góp phần hạn chế bệnh.

Hỏi: Tại sao nói ăn gạo sạch thì sẽ hạn chế được bệnh hiểm nghèo?

Trả lời: “Bệnh tòng khẩu nhập” - câu nói của cha ông không những đúng với người Việt Nam mà cả trên thế giới. Theo cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh ung thư đang biến thành “dịch” trên diện rộng. Năm 2012, con số mắc bệnh đã lên tới 14,1 triệu người và sẽ tăng lên 22 triệu người vào năm 2032. Số người mắc bệnh tăng thêm phần lớn ở các nước đang phát triển.

13lqVmbX.jpg

Nguyên nhân do con người ăn uống thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, môi trường sống bị ô nhiễm. Trên thế giới, bệnh ung thư phổi chiếm tỷ lệ cao nhất (13%) nhưng ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam thì bệnh ung thư gan lại có tỷ lệ cao nhất. Điều đấy đúng với suy đoán của giới chuyên môn bởi VN cũng như các nước nghèo khác, vì việc lạm dụng chất bảo quản, người tiêu dùng chưa quan tâm đúng về vệ sinh an toàn trong lương thực, thực phẩm.

Hỏi: Cơ sở nào để nói gạo Hoa Lúa là gạo sạch?

Trả lời: Gạo Hoa Lúa do Tân Thành Group sản xuất ở ĐBSCL đã được tổ chức chứng nhận chất lượng toàn cầu GLOBALG.A.P cấp chứng chỉ vào tháng 4 vừa qua. Tiêu chuẩn GLOBALG.A.P rất khắt khe, gồm 4 lĩnh vực từ việc đánh giá thửa ruộng không có nguy cơ ô nhiễm như cách ly khu công nghiệp và các nguồn thải, không là nơi bị bom đạn và chất độc trong chiến tranh, phân tích đất và nước tại chỗ và nước tưới đảm bảo không có kim loại nặng, không vi sinh vật gây hại; kiểm soát về giống, phân bón, hóa chất bảo vệ thực vật (BVTV); đảm bảo phúc lợi và an toàn cho người lao động; đến hệ thống quản lý bán hàng, sự lưu giữ sổ sách và truy xuất nguồn gốc. Trong 2 năm qua, Tân Thành đã nỗ lực rất lớn về nhân lực và tài chính để tiến hành đào tạo, sản xuất theo yêu cầu của GLOBALG.A.P và đã được các chuyên gia của tổ chức này thỏa mãn.

P4ZsnXRJ.jpg

Đấy là cơ sở thực tế và pháp lý để khẳng định Hoa Lúa là gạo sạch. Có thể tra cứu thêm chất lượng gạo Hoa Lúa trên trang web www.globalgap.org với giấy chứng nhận có số 4052852786942. Mặt khác, Tân Thành là đơn vị chuyên sản xuất và cung ứng thuốc BVTV sinh học, độ độc cực thấp. Với tư vấn của các nhà khoa học nông nghiệp, Tân Thành đã xây dựng và thực hành thành công quy trình sản xuất lúa không dùng thuốc độc hại, không cần thời gian cách ly, không bón dư phân hóa học trên các cánh đồng lớn theo chủ trương của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương ở ĐBSCL.

okQlwkQs.jpg

Hỏi: Cơm gạo Hoa Lúa có hợp với khẩu vị của người Việt?

Trả lời: Tân Thành quan niệm rằng, người Việt là đối tượng khách hàng số 1 của Hoa Lúa nên từ năm 2012, Tân Thành đã chọn ra 5 giống lúa gửi mẫu cho 100 chuyên gia người Việt kể cả trong và ngoài nước để họ ăn thử, cho điểm và chúng tôi sử dụng giống được bình chọn có số điểm cao nhất. Ngày 22-4 vừa qua, tại Ngày hội Giáo dục tổ chức ở dinh Thống Nhất, chúng tôi đã phát không hàng nghìn gói cơm để người tiêu dùng nếm thử. Tất cả đều hài lòng vì cơm mềm dẻo mà không ướt, không dính, ăn có hậu ngọt, đặc biệt có mùi thơm dứa dịu dàng, thú vị.

lu4E4jTi.jpg

Hỏi: Tầng lớp nào là đối tượng khách hàng mà Hoa Lúa hướng tới?

Trả lời: Đó là những người Việt bình thường có thu nhập từ trung bình khá trở lên, có mối quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Công ty TNHH TM Gạo Hoa Lúa có trụ sở tại 84 Sương Nguyệt Ánh, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM là đơn vị thành viên của Tân Thành Group chịu trách nhiệm phân phối Gạo Hoa Lúa ra thị trường với nhiều hình thức bán hàng linh hoạt như có mặt trong một số siêu thị trung tâm, có các cửa hàng bán lẻ tại Quận 1, Phú Mỹ Hưng, Quận Phú Nhuận, đồng thời sẽ đẩy mạnh bán hàng online, giao hàng tận nhà.

Nguồn: Tân Thành Group

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên