06/05/2015 08:06 GMT+7

Gần một năm chưa xong thủ tục

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 5-5, tại hội nghị giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Văn Tốn - tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex - thừa nhận dự án cấp nước sông Đà giai đoạn II vẫn chưa xong các thủ tục để khởi công thực hiện.

Đây là dự án được UBND TP Hà Nội yêu cầu Vinaconex khởi công thực hiện từ tháng 9-2014 để ứng cứu cho tuyến ống cấp nước sạch sông Đà giai đoạn I liên tục bị sự cố vỡ đường ống.

Theo ông Tốn, việc thực hiện dự án chậm là do dự án không được xét thực hiện theo cơ chế đặc thù. “Tháng 6 tới sẽ xong thiết kế kỹ thuật, sau đó sẽ trình Bộ Xây dựng thẩm định. Dự kiến từ 15 - 30 ngày mới thẩm định xong, sau đó mới có thể khởi công để triển khai dự án” - ông Tốn cho biết.

Trả lời câu hỏi vì sao một dự án cấp bách nhưng cả năm không xong thủ tục để khởi công, ông Thân Thế Hà - phó tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Vinaconex - cho biết trong quá trình thực hiện, khi không được ưu tiên thực hiện theo cơ chế đặc thù, Vinaconex cũng đã quyết định lựa chọn chất liệu đường ống là gang dẻo thay vì dự kiến dùng ống thép để đảm bảo rút ngắn thời gian thi công.

“Dùng ống gang dẻo thì chất lượng tốt hơn, thời gian thi công ngắn hơn nhưng chi phí đầu tư lại đắt hơn. Trước mắt, Vinaconex đã xác định sẽ đầu tư 21km trong giai đoạn II từ Nhà máy nước sạch sông Đà về đến khu An Khánh (Hoài Đức) với tổng mức đầu tư khoảng 1.200 tỉ đồng. Đến tháng 8-2015 sẽ khởi công dự án và dự kiến khoảng tháng 6-2016 sẽ hoàn thành”- ông Hà khẳng định.

Trước hàng loạt câu hỏi về giải pháp hạn chế vỡ đường ống số 1 trong mùa hè năm nay, ông Hà cho biết sau nhiều lần vỡ đường ống, Vinaconex đã thành lập ban chỉ đạo xử lý sự cố.

“Lực lượng này ứng trực 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý, thay ống. Ngoài ra, trong vận hành cũng sẽ điều tiết, giảm áp lực cấp nước trên toàn tuyến để hạn chế những sự cố vỡ đường ống xảy ra trong mùa hè” - ông Hà nói. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên