28/02/2016 08:45 GMT+7

​Gắn kết trường học - doanh nghiệp trong đào tạo

Nguồn : trường Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương
Nguồn : trường Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương

Cùng doanh nghiệp đồng hành trong đào tạo là một trong những giải pháp trọng yếu mà trường đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương thực hiện để nâng cao chất lượng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và xã hội.

 Đây được xem là định hướng tích cực, đem lại lợi ích cho cả hai bên, người học và xã hội.

Với 18 năm hình thành và phát triển, trường đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương (BETU) luôn theo đuổi và thực hiện sứ mệnh, mục tiêu đào tạo của mình. Đó là đào tạo theo hướng ứng dụng, liên thông từ bậc học thấp đến bậc học cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của Doanh  nghiệp, Xã hội. Trường luôn xem chất lượng đào tạo như một lời cam kết với xã hội và người học. Minh chứng cho sự phát triển bền vững của nhà trường chính là sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh và thí sinh khi an tâm chọn trường BETU là nơi khởi nghiệp các ước mơ của mình. Sinh viên khi học tại trường sau tốt nghiệp 1 tháng tỷ lệ có việc làm đạt trên 80%, đạt 100% sau 6 tháng tốt nghiệp. Có được kết quả trên do trường thực hiện có đồng bộ 02 giải pháp cơ bản sau:

Thứ nhất, cải tiến và hoàn chỉnh chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế của DN. Cụ thể, trường đã chuyển tải những yêu cầu của DN và phối hợp với chuyên gia của DN cùng đồng hành trong giảng dạy, đào tạo đối với môn học chuyên ngành. Gần đây, trường với Tổng hiệp hội Thương Mại Đài Loan vừa ký thỏa thuận hợp tác đưa sinh viên BETU đến gần với DN. Đồng thời, trường cũng vừa ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Bình Dương. VCB Bình Dương là đơn vị DN thứ 45 ký kết hợp tác đào tạo với trường và đặc biệt là đơn vị tiên phong ký hợp đồng hợp tác toàn diện với BETU.

Thứ hai, song song với đào tạo chuyên môn sinh viên BETU còn được quan tâm đào tạo kỹ năng mềm ngay từ năm thứ nhất. BETU luôn tạo ra môi trường thuận lợi nhất để các em phát triển tài năng và cá tính của mình. Thành quả cho sự phát triển kỹ năng chính là các giải thưởng luôn trong top ba ở tất cả các kỳ thi học thuật, văn thể mỹ do tỉnh và Trung ương hội sinh viên tổ chức.

Như vậy, có thể nói, việc phối hợp với doanh nghiệp đồng hành trong đào tạo là một trong những giải pháp trọng yếu mà BETU thực hiện để nâng cao chất lượng đào tạo,  đồng thời, cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp và xã hội. Đây được xem là định hướng tích cực, đem lại lợi ích cho cả hai bên, người học và xã hội.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Bình Dương

Nguồn : trường Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên