25/11/2016 08:10 GMT+7

Gần 350 gia đình đoàn tụ nhờ Hội Chữ thập đỏ TP.HCM

K.ANH
K.ANH

TTO - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tiếp nhận 1.637 đơn yêu cầu tìm kiếm tin tức thân nhân và giúp được gần 350 gia đình đoàn tụ, trong đó nhiều trường hợp có thân nhân lưu lạc tận nước ngoài.

Hội Chữ thập đỏ TP.HCM kỷ niệm 30 năm chương trình “Tìm kiếm tin tức thân nhân mất liên lạc” (1986-2016) 

Ngoài ra, hội còn thực hiện hơn 360 lần nhắn tin Chữ thập đỏ giúp các gia đình nhận được tin tức của con em mình tại các trại giam các nước bạn, giúp hàng chục em vị thành niên bị các nước bạn trục xuất về Việt Nam do nhập cư bất hợp pháp.

Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tổ chức kỷ niệm 30 năm chương trình “Tìm kiếm tin tức thân nhân mất liên lạc” (1986-2016) vào sáng 24-11. 

Năm 1987, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thành lập Phòng tìm kiếm tin tức thân nhân nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của hàng vạn gia đình có thân nhân bị ly tán sau chiến tranh.

Năm 1989, Phòng tìm kiếm tin tức thân nhân mất liên lạc Hội Chữ thập đỏ TP.HCM được thành lập. Các đơn thư yêu cầu của các cá nhân gửi đến hội sẽ được lập hồ sơ theo mã của TP.HCM sau đó gửi về Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Từ đó, hồ sơ sẽ được chuyển đến Hội Chữ thập đỏ các nước bạn để phối hợp hỗ trợ tìm kiếm.

Bác sĩ Lê Quang Ninh, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, cho rằng đây là nhiệm vụ đầy tính nhân văn, nhân đạo, giúp đoàn tụ những hoàn cảnh chia ly tưởng chừng không thể gặp lại. Còn những trường hợp chưa tìm kiếm được, hội cũng sẽ đeo bám để có kết quả giúp những hoàn cảnh chia ly này.

K.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên