10/09/2016 16:37 GMT+7

​Gần 300 tay vợt dự giải Tiến Minh Sport - Mizuno

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO- Gần 300 tay vợt phong trào khắp mọi miền đất nước đã tham dự Giải cầu lông Tiến Minh Sport - Mizuno mở rộng 2016 đang diễn ra ở sân cầu lông Đồng Diều (quận 8, TP.HCM) do tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh đứng ra tổ chức.

Cái nóng hầm hập bên trong nhà thi đấu không làm giảm khí thế các tay vợt. Tuy chỉ là giải phong trào lần đầu được tổ chức nhưng khán giả ngồi thành những hàng dài sát sân đấu tập trung theo dõi.

Tiến Minh lần đầu tổ chức giải cầu lông. Ảnh T.P

 

Tiến Minh cho biết các tay vợt đến từ khắp nơi mọi miền đất nước, có người tận đất mũi Cà Mau và cũng có người từ Quảng Nam, Đà Nẵng tự túc kinh phí vào dự giải. Có lẽ cũng vì là giải phong trào nên các tay vợt rất thân thiện với nhau. Vừa thi đấu xong là họ bắt tay nhau, thậm chí khoác vai ra hàng nước ngay bên ngoài ngồi "tám chuyện" về trận cầu đã qua giữa họ.

Chị Đào Thị Kim Lan (nhân viên khí tượng của Sân bay Rạch Giá) tranh thủ hai ngày cuối tuần để từ Kiên Giang vào TP.HCM dự giải  cho biết: “Tôi đã chơi cầu lông 10 năm nay và là fan của Tiến Minh. Do đó,  khi biết Tiến Minh tổ chức giải, tôi đã gửi hai con cho bà ngoại trông giúp để đi thi đấu. Vào TP.HCM, tôi ở nhờ nhà bạn trong hai ngày”.

Có mặt từ sáng 10-9 nhưng đến giờ chiều Kim Lan mới thi đấu. Chị nói: “Nếu thắng thì ngày mai tôi đấu tiếp. Qua giải đấu này, tôi quen được khá nhiều bạn mới và những câu chuyện luôn bắt đầu từ các chủ đề về cầu lông”.

Bốn sân đấu phải hoạt động liên tục từ sáng đến chiều tối mới đủ phục vụ gần 300 VĐV. Ảnh T.P 

 

Nhờ vào uy tín của mình, Tiếm Minh đã mời được nhiều nhà tài trợ về: sân bãi, trang thiết bị, cà phê phục vụ miễn phí,… để phục vụ chu đáo cho VĐV. Tiến Minh nói: “Trước giờ, tôi quen chỉ quen ra sân là thi đấu nên làm cái gì cũng bỡ ngỡ. Có những đêm tôi thức đến gần sáng để suy nghĩ, tìm cách tổ chức thích hợp nhất. Nói thật là tiền lệ phí thu từ VĐV chỉ đủ trả chi phí trọng tài, làm huy chương, cúp ,… để tặng cho VĐV. Điều quan trọng là tôi muốn góp phần làm phát triển phong trào cầu lông VN, đồng thời cũng để quảng bá cho shop thể thao Tiến Minh Sport của mình”.

Lần đầu tiên tổ chức giải, Tiến Minh chia sẻ: “Tôi chỉ có 3 tuần chuẩn bị nên việc tổ chức chưa thật hoàn hảo như ý. Nhưng tôi rất vui khi thấy mọi người tham gia hào hứng,vui vẻ. Hi vọng những năm tới giải sẽ chỉnh chu hơn nữa”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên