27/08/2008 20:50 GMT+7

Gần 30% bếp ăn tập thể vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Kết quả thanh tra 360 bếp ăn tại khu công nghiệp, trường học và bệnh viện ở 7 tỉnh thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Thái Bình, TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ đã phát hiện 106 bếp ăn, chiếm 29,4% cơ sở vi phạm các quy định an toàn vệ sinh thức phẩm.

Điều đáng lo ngại, các bếp ăn tập thể (BATT) là nơi phục vụ từ vài trăm đến vài ngàn lượt người mỗi ngày, trong đó có nhiều bếp khá nhạy cảm dành phục vụ người bệnh, các cháu học sinh...nhưng có tới 36% tổng số bếp ăn tập thể lại chưa có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời có tới 86,5% các bếp ăn chưa kiểm soát ATVSTP từ vùng nguyên liệu; 73% kho bảo quản nguyên liệu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đa số các vi phạm vệ sinh dụng cụ các khay đựng thức ăn đều không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, cá biệt một số BATT tại các trường Đại học Y Thái Bình, Đại học Cần Thơ, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I đã sử dụng bát chén cũ, sứt mẻ, hoặc đồ nhựa màu để đựng thức ăn.

Theo Thanh tra Bộ Y tế: Các Sở y tế thời gian qua đã quan tâm hơn tới công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu công nghiệp, tuy nhiên tại các bếp ăn ở các bệnh viện lại chưa được quan tâm, nhất là loại hình các bếp ăn từ thiện hoặc tình thường trong bệnh viện. Đây là một loại hình khá phổ biến hoạt động tại các bệnh viện phía Nam, trong khi loại hình này lại có quy mô phục vụ rất đông người là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân (bệnh viện đa khoa Cần Thơ phục vụ miễn phí cho 1000 lượt người/ngày) lại chưa được quan tâm đúng mức.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên