10/04/2017 16:34 GMT+7

Gần 200 người tìm hai nam sinh bị sóng cuốn ở Cửa Lò

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đến 15h40 chiều 10-4, gần 200 người thuộc các lực lượng tìm kiếm, cứu hộ thị xã Cửa Lò, Nghệ An vẫn đang tích cực tìm kiếm hai nam sinh bị sóng biển cuốn mất tích khi đi chụp ảnh kỷ yếu.

Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đang tìm kiếm hai nam sinh bị sóng cuốn mất tích vào chiều 10-4 - Ảnh: D.HÒA
Lực lượng tìm kiếm, cứu nạn đang tìm kiếm hai nam sinh bị sóng cuốn mất tích vào chiều 10-4 - Ảnh: D.HÒA

Ông Nguyễn Doãn Phụng, giám đốc Trung tâm cứu hộ và phòng chống thiên tai thị xã Cửa Lò, Nghệ An cho biết đến chiều 10-4, khoảng 175 người của các lực lượng đơn vị và người dân địa phương huy động nhiều phương tiện rà soát, tìm kiếm hai nam sinh bị sóng cuốn quanh đảo Lan Châu.

Ngoài ra, một tổ thợ lặn gồm 8 người và hai máy lặn dò tìm thay phiên nhau mở rộng vùng tìm kiếm.

Trước đó, khoảng 16h chiều 9-4, tập thể lớp 12A6, Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Hưng Nguyên tổ chức đi chụp ảnh kỷ yếu ở bãi biển Cửa Lò. Sau khi chụp ảnh, một nhóm học sinh ra khu vực đảo Lan Châu để tắm thì có ba em bị sóng cuốn.

Phát hiện sự việc, một số người đã lao ra cứu được học sinh tên An vào bờ an toàn, riêng hai nam sinh Trần Nguyên Chương và Trần Văn Thành, cùng 18 tuổi bị sóng biển cuốn mất tích.

Ông Phụng cho hay, khu vực đảo Lan Châu có nhiều mỏm đá ngầm, khi thủy triều rút thường tạo nên những vòng xoáy mạnh hút cát ra ngoài hình thành những hố sâu. Những ai sơ ý bơi ở đây vào thời điểm thủy triều xuống rất dễ gặp nạn.

Hiện tại do dòng nước thay đổi nên việc tìm kiếm hai nam sinh mất tích gặp nhiều khó khăn.

Cũng trong ngày 10-4, Sở GD-ĐT Nghệ An đã gửi công văn đến phòng giáo GD-ĐT các huyện, thành, thị yêu cầu các trường phối hợp với hội cha mẹ học sinh khuyến cáo học sinh tuyệt đối không sử dụng rượu, bia khi tổ chức liên hoan, không tổ chức chụp ảnh, đi dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm để đề phòng tai nạn.

Đến chiều tối 10-4, ông Nguyễn Doãn Phụng cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể em Trần Nguyên Chương tại khu vực đảo Lan Châu, cách vị trí gặp nạn khoảng 20m.

Sau khi đưa thi thể em Chương lên bờ bàn giao cho gia đình mai táng, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang tích cực tìm kiếm em Trần Văn Thành - bạn học cùng lớp với Chương hiện vẫn đang mất tích.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên