20/09/2016 08:00 GMT+7

Gần 1200 tân sinh viên dự lễ khai giảng cao đẳng thực hành FPT Polytechnic HCM

TDV
TDV

Sáng 18/9/2016, lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 của Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đã được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Hoà Bình - 240 Đường 3 tháng 2, Quận 10, Tp.HCM.

Sự kiện có sự tham gia của ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề - Bộ LĐ TB&XH cùng nhiều quan khách từ chính phủ và các doanh nghiệp đối tác. Trong đợt nhập học tháng 09/2016, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đã đón nhận gần 1,200 tân sinh viên nhập học vào 12 chuyên ngành đào tạo thuộc các khối ngành Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn.

Đây cũng là khóa nhập học có số sinh viên đông nhất của cơ sở tính tới thời điểm này. Số lượng tăng trưởng tuyển sinh của riêng cơ sở TP.Hồ Chí Minh không chỉ hoàn thành kế hoạch đặt ra mà còn tăng đến gần 30% so với cùng kỳ năm 2015. Điều này đặc biệt ý nghĩa trong bối cảnh tuyển sinh 2016.

TS. Đàm Quang Minh phát biểu mở đầu lễ khai giảng

Ngoài sự hiện diện của đại diện FPT Polytechnic cùng 1,200 tân sinh viên và người thân, lễ khai giảng còn các quan khách từ chính phủ và Tập đoàn FPT: Ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề, bà Vũ Thị Thanh Nhạn - Tổng thư ký Diễn đàn du lịch Việt Nam, Bà Trương Thị Thanh Thanh - Giám đốc trách nhiệm xã hội, thành viên đồng sáng lập Tập đoàn FPT, Ông Nguyễn Minh Quyền – Giám đốc Phát triển Công ty CP Bến thành Tourist, bà Mai Thu Huyền – Giám đốc Công ty TNHH Tincom Media, cố vấn chương trình đào tạo chuyên ngành QHCC – PR & Tổ chức sự kiện và các đối tác doanh nghiệp có quan hệ hợp tác cùng Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic.

Tại buổi lễ, ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề bày tỏ sự đánh giá cao mô hình đào tạo của FPT Polytechnic: “Đối với Việt Nam, việc đổi mới về giáo dục nghề nghiệp đang được Đảng, nhà nước quan tâm nghiên cứu và từng bước thực hiện. Chúng tôi đánh giá cao FPT Polytechnic, một ngôi trường có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy và học với phương pháp giảng dạy tiên tiến, giáo trình chuyển giao từ nhiều trường uy tín trên thế giới. Những kết quả đã đạt được như tỷ lệ rất cao sinh viên ra trường có việc làm ngay, hay thu nhập ổn định của các em sau khi ra trường là những tín hiệu tích cực về chất lượng và thương hiệu đào tạo của FPT Polytechnic. Tôi chúc mừng nhà trường, cũng chúc mừng các em học sinh sinh viên đã lựa chọn ngôi trường này”.

Ông Trương Anh Dũng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề đánh trống khai trường tại buổi lễ.

Sau hơn 6 năm thành lập, FPT Polytechnic đã và đang là hệ thống giáo dục tiên phong trong việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giáo dục và thiết kế chương trình học tập toàn diện, năng động, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với những ngành nghề thiết yếu đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội tại 3 khối ngành lớn gồm Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn.

Theo thống kê của bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hơn 97,7%% sinh viên FPT Polytechnic đã có được việc làm trong 1 năm sau tốt nghiệp với mức thu nhập trung bình từ 4 - 10 triệu/tháng. Sinh viên trường thường xuyên tham gia các cuộc thi kỹ năng nghề nghiệp và đạt nhiều thành tích ấn tượng tại Hội thi tay nghề cấp khu vực và Quốc Gia.

Võ Chí Tùng, cựu sinh viên FPT Polytechnic hiện đang có mức thu nhập “ngàn đô”, cùng bà Mai Thu Huyền, Giám đốc Tincom Media đồng thời là Cố vấn chương trình đào tạo của FPT Polytechnic tại buổi lễ.

Với sự năng động và những đổi mới đem lại cho hệ thống giáo đào tạo nghề, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã vinh dự lần thứ 5 liên tiếp nhận giải thưởng Sao khuê trong lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin hệ chính quy cùng với Đại học FPT, khẳng định rõ nét vị thế là một trong những đơn vị hàng đầu trong đào tạo Công nghệ thông tin.

Trong gần 6 năm xây dựng và phát triển (2010 - 2016), nền tảng xuất phát từ doanh nghiệp và là thành viên của Tập đoàn FPT, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic xác định triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” với khẩu hiệu “Học những gì Doanh nghiệp cần”. Trường đã tích cực triển khai hoạt động kết nối với cộng đồng hơn 250 doanh nghiệp tại 4 thành phố hiện nay đang đặt các cơ sở  đào tạo là Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên và TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình đào tạo của trường đều được các chuyên gia, doanh nghiệp thẩm định và thiết kế theo tiêu chuẩn nghề nghiệp từng khối ngành tương ứng, định hướng BTEC của Vương quốc Anh, riêng khối ngành Du lịch – Lữ hành – Nhà hàng – Khách sạn được xây dựng theo hướng tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên của trường đều là những chuyên gia có kinh nghiệm nghề nghiệp sẽ đóng vai trò dẫn dắt, xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ của xã hội hiện đại.

Không chỉ có vậy, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic còn đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21: Kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng Ngoại ngữ và Tin học. Không chỉ mang đến các khóa học chuyên đề giúp nâng cao kỹ năng bổ trợ chuyên môn, kỹ phỏng vấn tuyển dụng, chuẩn bị hồ sơ xin việc, phòng Quan hệ doanh nghiệp tại mỗi cơ sở của FPT Polytechnic đảm nhận nhiệm vụ kết nối với doanh nghiệp mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên trong và sau khi tốt nghiệp. 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FPT Polytechnic