14/11/2015 16:03 GMT+7

​Gần 1.000 công nhân may mặc quay trở lại làm việc

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau buổi đối thoại với lãnh đạo công ty, gần 1.000 công nhân nhà máy may mặc thuộc Công ty TNHH MLB Tenegry đóng tại huyện Yên Thành, Nghệ An đã quay trở lại làm việc.

Bà Nguyễn Thị Hoài, chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Thành (Nghệ An) trực tiếp nói chuyện với công nhân chiều 13-11 - Ảnh: Doãn Hòa

Chiều 14-11, trao đổi với Tuổi trẻ, bà Nguyễn Thị Hoài, chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết thông tin trên.

Theo bà Hoài, tại buổi đối thoại vào cuối giờ chiều 13-11 giữa lãnh đạo nhà máy may mặc thuộc Công ty TNHH MLB Tenegry với đại diện các công nhân, có sự chứng kiến của Liên đoàn huyện Lao động huyện Yên Thành đã thống nhất xem xét, giải quyết những kiến nghị của công nhân liên quan đến đời sống lao động.

Sáng 14-11, gần 1.000 công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường.

“Buổi đối thoại có năm ý kiến của công nhân đề nghị phía công ty xem xét, theo đó, công ty sẽ không trừ tiền hàng lỗi, điều chỉnh lại bảng lương tháng 10, tăng chế độ ăn đảm bảo hơn…

Công nhân đồng tình với cách giải quyết của công ty và quay trở lại làm việc. Chúng tôi sẽ giám sát việc công ty thực hiện những điểm này với công nhân để ổn định tình hình sản xuất tại nhà máy”, bà Hoài nói.

Như Tuổi Trẻ thông tin, sáng 13-11, gần 1.000 công nhân nhà máy may mặc thuộc Công ty TNHH MLB Tenergy đóng tại Cụm công nghiệp thị trấn Yên Thành (nhà máy có 100% vốn của Nhật Bản) nghỉ làm việc, tập trung tại sân vận động huyện Yên Thành - đối diện với nhà máy - để đòi hỏi công ty giải quyết các quyền lợi mà họ kiến nghị.

Nhiều công nhân cho biết, nguyên nhân khiến họ nghỉ việc là do các quyền lợi, chế độ liên quan đến người lao động không được đảm bảo như: chế độ ăn trưa thấp, không có tiền thưởng vào ngày lễ, áp lực về giờ tăng ca, trừ tiền hàng lỗi…

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên