10/07/2015 22:40 GMT+7

Nguyễn Duy Dũng đoạt giải Quán quân Xanh

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Không còn là một đêm thi, Gala 5 năm Tiếng hát mãi xanh diễn ra tối 10-7 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (THTT trên HTV9) trở thành “ngày về” đầy cảm xúc của tất cả thí sinh lớn tuổi.

Tốp ca THMX 2011 (Nguyễn Thanh Vân - Kim Loan - Lê Thị Nhung - Thục Duyên - Anh Trường - Quang Sang) trình diễn ca khúc Linh thiêng Việt Nam - Ảnh: Quang Định
Tốp ca THMX 2011 (Nguyễn Thanh Vân - Kim Loan - Lê Thị Nhung - Thục Duyên - Anh Trường - Quang Sang) trình diễn ca khúc Linh thiêng Việt Nam - Ảnh: Quang Định

Có lẽ Tiếng hát mãi xanh là một cuộc thi đặc biệt, bởi trong ngày kỉ niệm 5 năm một chặng đường ấy, ngoài việc ôn lại những khoảnh khắc vui tươi, dí dỏm, những câu chuyện “mãi xanh” của những mái đầu đã điểm bạc, BTC và khán giả còn bùi ngùi thương nhớ những giọng ca lớn tuổi đã mãi mãi đi xa…

Bác Mai Văn Đặng và Dương Văn Vá là những thí sinh cao tuổi của mùa giải thứ 3 đều đã không còn để tham gia vào đêm Gala kỉ niệm này. Riêng bác Mai Văn Đặng - người đã chiến đấu và chiến thắng căn bệnh ung thư ở tuổi hơn 70 - bằng sự lạc quan và yêu ca hát đã luôn để lại cảm hứng khó phai đối với những khán giả theo dõi chương trình.

Sau 5 năm, những cái tên đã từng được xướng cho ngôi vị quán quân THMX 2011 đến 2015 như Nguyễn Thanh Vân, Trần Thị Kim Loan, Thái Thanh Hiệp, Nguyễn Duy Dũng, Huyên Chí Bình, và mới nhất là tân quán quân Đinh Văn Long đều có những câu chuyện thú vị khi bước ra từ sân chơi này.

Ở đêm Gala tối 10-7, các quán quân đã trải qua hai phần thi đơn ca và thi cùng đồng đội (các thí sinh trong cùng mùa giải).

Kết quả cuối cùng, với bình chọn chiếm 39% từ khán giả, một lần nữa Nguyễn Duy Dũng -  quán quân của mùa THMX 2013 - lại được xướng tên cho ngôi vị cao nhất.

Khán giả chắc không thể quên anh bán hàng của phố cổ Hội An, Nguyễn Duy Dũng. “Chàng trai” từng gây xúc động với ca khúc Cõng mẹ đi chơi ở THMX năm nào nay thật thà tâm sự: Từ số tiền thưởng từ cuộc thi năm 2013, anh đã gom góp lại, được anh em, bạn bè giúp thêm một số nữa, xây được một căn nhà một lửng khang trang như lời anh từng mơ ước hồi trước khi đoạt giải.

Tuy vậy, căn nhà vẫn để lại cho vợ chồng anh một khoản nợ ngân hàng khoảng 100 triệu đồng, mỗi tháng trả 3 triệu đồng trong 5 năm.

Anh cười: “Nếu năm nay Dũng may mắn đoạt giải Quán quân Xanh, chuyến du lịch Mỹ tương đương 100 triệu đồng đó thật là… vừa khớp, Dũng không đi Mỹ đâu, xin hoán đổi ra tiền mặt, mang về trả cho xong dứt nợ ngân hàng là khỏe khoắn luôn”. Và đêm nay, ước nguyện của anh đã được đên đáp xứng đáng!

Trong khi đó, Quán quân Huyên Chí Bình của mùa giải 2014, như một minh chứng rất rõ cho sự bền bỉ cho câu tục ngữ “có công mài sắt”. Tham gia mùa giải đầu tiên, anh bị loại ngay ‘vòng gửi xe’ nhưng không nản lòng, đam mê và lòng kiên trì của anh còn khích lệ nhiều thí sinh khác mạnh dạn đăng ký dự thi.

Với chất giọng nhẹ nhàng đầy chất tự sự, Huyên Chí Bình là một trong những quán quân đắt show sau khi đăng quang. Ngoài đi hát phòng trà, sự kiện, anh còn xuất hiện nhiều trong các chương trình ca nhạc của Đài truyền hình TP.HCM trong suốt một năm qua.

Đêm Gala THMX 2015 đã khép lại trong nụ cười và nước mắt. Một chặng đường phía trước đang mở ra nhiều thách thức và cũng không kém thú vị đang chờ đợi sân chơi truyền hình đầy ý nghĩa này.

Thí sinh Nguyễn Duy Dũng đăng quang Quán quân xanh cuộc thi Tiếng hát mãi xanh - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Tuấn Ngọc trình diễn ca khúc Ghen - Ảnh: Quang Định
Tốp ca THMX 2015 (Đinh Văn Long - Cẩm Loan – Hồng Liên – Phượng Em) trình diễn ca khúc Điệp khúc tình yêu - Ảnh: Quang Định
Tốp ca THMX 2014 (Huyên Chí Bình – Nguyễn Kim Phụng – Trần Văn Nghiêm – Mai Trâm – Nguyễn Văn Tốt – Tạ Thị Trịnh) trình diễn ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống - Ảnh: Quang Định
Tốp ca THMX 2013 (Nguyễn Duy Dũng – bảng B – bảng C) trình diễn ca khúc Đoàn lữ nhạc - Ảnh: Quang Định
Thí sinh Đinh Văn Long trình diễn ca khúc Thuyền và biển - Ảnh: Quang Định
Thí sinh Huyên Chí Bình trình diễn ca khúc Xin còn gọi tên nhau - Ảnh: Quang Định
Thí sinh Nguyễn Duy Dũng trình diễn ca khúc Anh còn nợ em - Ảnh: Quang Định
Thí sinh Thái Thanh Hiệp trình diễn ca khúc Thương lắm mình ơi - Ảnh: Quang Định
Thí sinh Trần Thị Kim Loan trình diễn ca khúc Vì đâu - Ảnh: Quang Định
Tam ca bảng A (Ngọc Thanh – Tạ Thị Trinh – Nguyễn Văn Tốt trình diễn ca khúc Vào hạ trong đêm gala 5 cuộc thi Tiếng hát mãi xanh tối 10-7 - Ảnh: Quang Định
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên