09/07/2016 05:30 GMT+7

"Gà cậy gần nhà"

VŨ THẾ PHONG (27 đường số 3, Bảo Vinh,  Long Khánh)
VŨ THẾ PHONG (27 đường số 3, Bảo Vinh, Long Khánh)

TT - Lịch sử sang trang nhưng không phải do người Pháp lật nên trang sử mới, mà lại do chính bàn tay vụng về của Bastian Schweinsteiger, đội trưởng đội tuyển Đức.

*** Error ***
Tiền đạo tuyển Pháp Griezmann ăn mừng chiến thắng trước Đức. Ảnh: Reuters

Một cánh tay khác của hậu vệ đội Đức là Boateng trong trận tứ kết với tuyển Ý suýt khiến Đức bị gỡ hòa và sau đó mấy phen hút chết trên chấm đá phạt. Nhưng lần này nhà vô địch thế giới đã chết thật.

Thi đấu trên sân nhà nhưng trước một đối thủ mà nhiều người chơi thể thao vẫn thường dùng một từ tiếng Pháp để mô tả: kỵ “jeux”, Pháp rõ ràng lép vế cho đến khi trọng tài người Ý chỉ tay vào chấm phạt đền. Đó là một tình huống gây nhiều tranh cãi khi cánh tay của Schweinsteiger đã thật sự chạm vào quả bóng. Nhưng có lẽ nếu không phải là chủ nhà, Pháp khó lòng hưởng một quả phạt đền như vậy vì chính đội Đức cũng có hai pha bóng tranh cãi trước đó nhưng đều bị trọng tài bỏ qua.

Griezmann, người đã đá hỏng quả phạt đền tại trận chung kết Champions League ở Milan hơn một tháng trước, lần này tung một quả sút đầy tự tin trước thủ môn Neuer đang rất sung mãn. Và sau đó “đặt dấu chấm lên chữ i” bằng bàn thắng thứ 6 của mình tại Euro 2016.

Tại Tây Ban Nha, Griezmann là cái tên chỉ được nhắc đến sau những Messi, Ronaldo và Suarez nhưng tại “vườn nhà”, anh là cầu thủ tỏa sáng nhất Euro 2016 tới nay. Cầu thủ của Atletico Madrid, chỉ là chú “gà tre” nhỏ thó giữa dàn cầu thủ lực lưỡng của cả hai đội, đã bất ngờ trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi “vua phá lưới” khi có đến 6 bàn thắng cho đội tuyển Pháp, nhất là những bàn thắng ở vòng đấu loại trực tiếp đã đưa đội Pháp đến trận đấu cuối cùng.

Lịch sử còn ủng hộ “đàn gà trống Gaulois” khi thi đấu tại sân nhà. Dù nổi tiếng có lối chơi hào hoa và từng sở hữu dàn tiền vệ “khối vuông huyền ảo” với Platini, Tigana, Fernandez và Giresse một thời, Pháp cũng chỉ có thể lên ngôi vô địch Euro lần đầu tiên khi giải này được tổ chức tại Pháp vào năm 1984. Pháp cũng lần đầu đoạt chức vô địch thế giới vào năm 1998 khi đá World Cup với tư cách chủ nhà.

Trước thời cơ thuận lợi như vậy, khó tin là đàn gà trống Gaulois lại không thể tận dụng lợi thế “gà cậy gần nhà” để cất cao tiếng gáy trên sân Stade de France vào rạng sáng 11-7 tới.

VŨ THẾ PHONG (27 đường số 3, Bảo Vinh, Long Khánh)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên